Bài Vở Cũ Thiếu nhi

BanDiChuc TriHoan BBTSuuTam



Chuyen Co Tich – Van Bot Suu Tam

Kể Truyện Em Nghe

BẢN DI CHÚC

Một người rất giàu có, rủi ro vợ mất sớm để lại cho ông một đứa con trai duy nhất còn thơ dại. Cảnh gà trống nuôi con khó có thể chu đáo được, nên ông mướn một bà già vừa để trông nom nhà cửa, vừa để làm vú nuôi săn sóc cho đứa bé côi cút. Bà quản gia rất yêu thương và tận tình săn sóc đứa bé như chính con ruột mình. Khi cậu lớn lên, một hôm cậu bị tai nạn chết cách thảm thương. Người cha vô cùng đau khổ trước thảm cảnh ấy, vì thế ít lâu sau ông lâm bệnh và từ trần để lại một gia tài lớn lao không người thừa kế.

Vì không có người thừa kế, và người ta cũng không tìm được bản di chúc của người quá cố, nên tất cả tài sản của ông được sung vào quỹ thành phố. Ít lâu sau, tài sản ấy được đưa bán đấu giá.

Bà quản gia cũng đến dự cuộc đấu giá, không phải để mua vật gì, nhưng chỉ vì lòng luyến nhớ gia đình mà bà đã tận tình phục vụ trong nhiều năm qua.

Trong số những vật dụng đem ra bán đấu giá, chỉ có một vật duy nhất lôi kéo chú ý của bà, đó là bức hình của cậu bé mà bà đã thương yêu và chăm lo săn sóc suốt nhiều năm như chính con ruột của mình. Bà đăm đăm nhìn bức hình, đôi mắt rưng rưng lệ. Cuộc đấu giá chấm dứt, bức hình cậu bé chẳng ai quan tâm và rớ tới. Bà già liền lục lọi trong túi và thấy còn sót lại mấy đồng bạc lẻ, bà liền mua bức hình ấy.

Về nhà, bà liền gỡ khung hình ra để lau chùi, bỗng một mảnh giấy ở sau khung hình rớt ra. Tờ giấy có vẻ là một tài liệu quan trọng, nên bà nhờ người quen coi hộ. Đọc xong tài liệu, người ấy bảo:

-Bà thật là may mắn, vì ông già đã để lại tất cả tài sản cho bà. Trong tờ giấy này, ông ghi, ai thực sự yêu thương con ông và mua được bức hình của người con ấy, thì được hưởng tất cả gia tài của ông để lại. Đây là tờ di chúc của ông.

Chúa Giêsu dạy rằng: “Kẻ nào yêu mến Thầy, thì Cha Thầy cũng yêu mến người ấy (Gn.14,21) và sẽ dành cho người ấy một gia tài thật lớn lao trong nhà Người.


TRÌ HOÃN

Ba tên quỷ nhỏ được tướng quỷ sát hạch lần chót trước khi sai đến trần gian để dụ dỗ và phá hoại loài người. Tướng quỷ hỏi ba chú quỷ nhỏ cùng một câu hỏi như sau:

– Kế hoạch dụ dỗ và phá hoại của ngươi thế nào?

Tên quỷ thứ nhất thưa:

– Tôi sẽ dụ dỗ người ta tin rằng không có Thiên Chúa.

Tướng quỷ đáp:

– Kế hoạch của ngươi chẳng có công hiệu bao nhiêu, hoạ chăng chỉ dụ dỗ được một số rất ít người không đáng kể, vì nơi thâm tâm người ta , ai cũng tin có Thiên Chúa.

Tên quỷ thứ hai đáp:

– Tôi sẽ dụ dỗ người ta không tin có hoả ngục.

Tướng quỷ nói:

– Kế hoạch của ngươi cũng chẳng khá hơn bao nhiêu, vì nơi thâm tâm người ta, ai cũng ý thức rằng, một ngày kia họ phải phán xét về mọi hành vi gian ác và sẽ bị trừng phạt.

Tên quỷ thứ ba nói:

– Tôi sẽ dụ dỗ người ta tin vào lòng từ bi thương xót của Thiên Chúa và như vậy họ sẽ trì hoãn ăn năn trở lại.

Tướng quỷ cười dắc chí:

– Diệu kế ! Diệu kế! Thật là thâm độc! Kếhoachj của ngươi sẽ dụ dỗ và huỷ hoại không biết cơ man nào mà kể.

Trì hoãn là một cám dỗ hết sức hiểm độc mà kẻ thù của nhân loại có thể huỷ hoại đời sống thiêng liêng của biết bao linh hồn

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời