Tin trong nước Tin Tức

Bệnh nhân chết bất thường tại trung tâm y tế huyện

(NLĐO) – Ông Nguyễn Thanh Tâm (SN 1957, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đột ngột qua đời trong lúc chờ siêu âm tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

Khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Thanh Tâm

Theo anh Hồ Văn Chinh (SN 1976, con rể ông Tâm), khoảng 11 giờ ngày 11-3, anh đưa ông Tâm đến Trung tâm Y tế huyện Châu Đức cấp cứu do đau bụng dữ dội. Khi đến nơi, bác sĩ khoa nội Nguyễn Văn Minh yêu cầu y tá chích cho ông Tâm một mũi thuốc, uống và ngậm 2 viên thuốc khác rồi hẹn đến 13 giờ 30 siêu âm.

Đến khoảng 12 giờ, ông Tâm đau quá chịu không nổi nên anh Chinh đề nghị bác sĩ trực cho siêu âm. Tuy nhiên, bác sĩ này cho biết buổi trưa không có người trực nên đề nghị ra ngoài siêu âm tư. Anh Chinh liền chở ông Tâm đi lòng vòng quanh khu vực thị trấn nhưng không tìm thấy chỗ siêu âm nên đành quay về trung tâm y tế.

Đến khoảng 13 giờ, anh Chinh nghe tin ông Tâm bị ngất. Sau đó 15 phút, anh Chinh hay tin ông Tâm đã qua đời và được đưa xuống nhà xác. Lúc này, chị Phan Thị Phương Linh (con gái ông Tâm) chạy đến yêu cầu mang xác ông Tâm quay lại nhưng bảo vệ và y tá không đồng ý. Chị Linh phải giật tay các nhân viên ra khỏi băng ca rồi tự kéo trở lại phòng cấp cứu.

Chị Linh bức xúc nói: “Không hiểu bệnh viện có gì mờ ám mà ba tôi chết họ không hề báo tin, không cho biết kết quả bệnh tình lại còn lén đưa xuống nhà xác”.

Người nhà ông Tâm đau đớn trước cái chết đột ngột của ông

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, các cơ quan chức năng huyện Châu Đức và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành mổ tử thi để khám nghiệm, đồng thời giao nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng. Theo người nhà ông Tâm, nạn nhân hằng ngày đi làm thuê, ít khi bệnh tật. Các bác sĩ pháp y cho người nhà biết ông Tâm bị vỡ cuống tim, phổi tím bầm, ruột phình to khác thường.

Bác sĩ Ngô Phê, Trưởng Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, cho biết sẽ cung cấp thông tin cho phóng viên vào sáng mai, 12-3, ngay sau khi họp giao ban.

Tin-ảnh: Gia Khánh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời