Giáo lý viên Sống đạo

Cảm nhận sau đại hội GLV giáo phận

ĐỪNG QUÊN NHÉ BẠN ƠI! TA LÀ MUỐI

« Anrê Phú Yên giữa trời nam anh rực sáng… »

Những câu hát vang lên cùng với phần diễn nguyện sinh động đã làm thổn thức biết bao trái tim mỗi người tề tựu về đây, nơi ngôi Thánh đường Chánh tòa Bà Rịa trong ngày họp mặt Giáo Lý Viên Giáo Phận. Một ngày mà chúng ta cùng nhau tưởng nhớ vị chân phước Anrê Phú Yên, một người anh, một người thầy và cũng là một hạt giống cao cả đã ươm vào lòng đất Việt chúng ta. Cũng từ chính hạt giống ấy – hạt giống đã chịu hy sinh thối nát để biết bao thế hệ nối tiếp nhau nảy nầm mạnh mẽ làm nhân chứng Đức tin đem Tin Mừng, đem tình Chúa đến với mọi người. Và trong những hạt nầm ấy, hạt mầm Giáo Lý Viên vẫn luôn tiến bước theo gương vị quan thầy đáng kính, đem hết tất cả sự hi sinh, tình thương của mình đến với các em Thiếu Nhi. Vâng ! Giáo lý Viên,, một tiếng gọi thiêng liêng, một con đường yêu thương, một nguồn sáng trào dâng, một hạt muối nhỏ nhưng ươm đầy chất mặn.

Được họp mặt nơi đây cùng với hơn 2000 anh chị em Giáo Lý Viên mới nhận thấy được rằng dù ở bất cứ nơi đâu, dù xa hay gần, dù lớn hay nhỏ, dù là thân quen hay xa lạ thì chúng ta vẫn mãi là một Gia đình, vẫn mãi là anh chị em với nhau. Biết bao cái bắt tay, biết bao lời chào hỏi, biết bao lần vai chen vai, biết bao nụ cười khi gặp gỡ và cũng biết bao niềm xúc động khi nhìn ngắm tấm gương vị quan thầy kính yêu khi bị đem đến pháp trường. Để rồi khi nhìn lại bản thân mình mới biết được, chúng ta muốn là một hạt lúa nhưng không dám hi sinh thối nát để hạt giống có thể nảy mầm, chúng ta muốn là một hạt muối nhưng lo sợ rằng đất đầy hiểm nguy sẽ làm mất đi phẩm chất của mình. Vì thế :

Đừng quên nhé bạn ơi ! Ta là muối. Hạt muối dù không được ai quan tâm đến nhưng vẫn là một gia vị không thể thiếu để bữa ăn đầy hương vị và đậm đà. Đừng quên nhé bạn ơi ! Ta là muối. Hạt muối dù bé nhỏ nhưng vẫn mặn nồng, vẫn làm cho cuộc sống trào dâng nhựa sống, vẫn san sẽ tình Chúa với mọi người. Đừng quên nhé bạn ơi ! Ta là muối. Hạt muối dù được gieo vãi ở bất cứ đâu nhưng vẫn không bao giờ thay đổi bản chất của mình và vẫn luôn hòa là một với đất trời. Đừng quên nhé bạn ơi ! Ta là muối. Hạt muối dù do bàn tay ai gieo vãi thì vẫn là kết tinh của tình yêu Thiên Chúa, vẫn luôn nằm trong vòng tay của ngài. Đừng quên nhé bạn ơi ! Ta là muối. Hãy mãi là một hạt muối mặn nồng dù đời có đổi thay.

GIÁO LÝ VIÊN GX KIM LONG – HẠT BÌNH GIẢ
PHÊRÔ NGUYỄN THÁI BÌNH

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời