Chia Sẻ Lời Chúa

Chúa Nhật Mùa Vọng 2 Năm A

(ngày 05 tháng 11 năm 2010)

Mt 3, 1-12 “Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

 

Ngày ấy, Gioan Tẩy Giả đến giảng trong hoang địa xứ Giuđêa rằng: “Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến”. Chính ông là người mà Tiên tri Isaia đã tiên báo: “Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.

Bởi vì chính Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Bấy giờ dân thành Giêrusalem, khắp xứ Giuđêa và các miền lân cận sông Giođan tuôn đến với ông, thú tội và chịu phép rửa do tay ông trong sông Giođan.

Thấy có một số đông người biệt phái và văn nhân cũng đến xin chịu phép rửa, thì Gioan bảo rằng: “Hỡi nòi rắn độc, ai bảo các ngươi trốn lánh cơn thịnh nộ hòng đổ xuống trên đầu các ngươi. Hãy làm việc lành cho xứng với sự thống hối. Chớ tự phụ nghĩ rằng: tổ tiên chúng ta là Abraham. Vì ta bảo cho các ngươi hay: Thiên Chúa quyền năng có thể khiến những hòn đá trở nên con cái Abraham. Đây cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây. Cây nào không sinh trái tốt, sẽ phải chặt đi và bỏ vào lửa. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, để các ngươi được lòng sám hối; còn Đấng sẽ đến sau tôi có quyền năng hơn tôi và tôi không đáng xách giày Người. Chính Đấng ấy sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần và lửa. Ngài cầm nia trong tay mà sảy lúa của Ngài, rồi thu lúa vào kho, còn rơm thì đốt đi trong lửa không hề tắt”.

Đó là lời Chúa.

Suy Niệm Lời Chúa:

Lm JB Phan Kế Sự

Mt 3,1-12 : “Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến”

Mỗi lần mùa vọng đến, ta lại gặp hình ảnh của Gioan .

Một cuộc sinh ra thật kỳ lạ, một đời sống khác thường nơi hoang địa.Nhưng những lời giảng dạy của Ông thật thức thời và thực tế để kêu gọi mọi người phải cải thiện, phải đổi đời, phải nắn lại cách sống để có thể sẵn sàng đón nhận Tin Mừng cứu rỗi.

Gioan mời dân chúng sám hối, không thể tiếp tục sống như xưa nữa :

Có bao tính toan lệch lạc, có bao lối nghĩ quanh co, không trung thục cần phải nắn lại cho ngay thẳng.

Có bao lũng sâu của tham vọng, ích kỷ và bon chen…thiếu vắng ánh sáng tình yêu cần phải lấp đầy bằng những tâm hồn quảng đại và vô vị lợi .

Có những núi đồi của ngạo nghễ  kiêu căng , tự mãn..cần phải san cho bằng với tâm hồn khiêm nhường và phục vụ…

Sám hối là dọn con đường của lòng mình.

Sám hối là tìm cách sống thật ý nghĩa để có một kết quả thật mỹ mãn.

Sám hối là tìm thực hiện những việc lành để đổi mới chính mình hầu xứng đáng hơn với tình yêu của Chúa trao tặng.

Lời câu nguyện:

Lạy Chúa, sám hối thật không dễ khi chúng con không đủ khiêm nhường và can đảm bắt đầu lại.

“Cái rìu đã để sẵn dưới gốc cây”, thời gian như thúc bách chúng con hãy sinh hoa trái tốt,để ngày Chúa đến thực sự là niềm vui và hạnh phúc của chúng con.Amen.

Lm JB Phan Kế Sự

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời