Bài viết khác

Đại lễ Chúa Giêsu Kitô Vua, Bổn mạng Giới Trẻ Xứ Vinh Châu, ngày 21/11/2020

Hòa chung vào niềm vui với Giáo hội hoàn vũ mừng Đại lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ. Hôm nay vào lúc 17g ngày 21/11/2020, tại đồi Gia Hòa thuộc giáo xứ Vinh Châu. Các bạn trẻ và cộng đoàn hân hoan dâng thánh lễ mừng Chúa Kitô Vua là bổn mạng của Giới Trẻ xứ nhà. Đây cũng là dâu mốc thời gian “Kỷ niệm 40 năm thành lập Giới Trẻ Vinh Châu 1980-2020”. Thánh lễ do cha chánh xứ Pet. Trần Xuân Huệ chủ tế, đồng tế với ngài còn có sự hiện diện đặc biệt của cha Jos. Nguyễn Văn Huân OFM, là những người đầu tiên khởi sự và hướng dẫn anh chị em. Cha giáo ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc, quý cha thuộc cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin và Phan Sinh Bình Giả; Cha Pet. Đỗ Huỳnh Kiến Thành chánh xứ Đá Bạc, cha phó xứ Đa Minh; quý tu sỹ; quý BHG; các anh chị là cựu ban trị sự Giới Trẻ; các anh đại diện hai xứ bạn Vinh Hà và Vinh Trung; quý khách mời và đông đảo bà con xa gần.

Trên ngọn đồi cao, gió nhè nhẹ cùng với hạt nắng chiều những khuôn mặt thân quen lâu ngày hội ngộ. Bao kỷ niệm xa xưa ùa về. Biết bao câu chuyện vui buồn, thao thức, thăng trầm của hoạt động Giới Trẻ …Cha con, anh em nhắc nhở, khuyến khích nhau cố gắng giữ gìn truyền thống của cha anh để xứng đáng là thần dân của Vua Giêsu Kitô Tình Yêu, bằng đời sống yêu thương phục vụ, nhất là biết chia sẻ đồng hành bảo về người nghèo khó cô thân. Chăm chỉ học hành làm việc, thường xuyên tham dự thánh lễ và lãnh nhận các Bí tích, siêng năng học hỏi Lời Chúa. Trong bầu khí thiêng liêng, cộng đoàn cũng tưởng nhớ đến các cha cố Antôn và Đaminh đã qua đời được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Cầu xin cho Hai Cha cố Phêrô được an vui hạnh phúc trong tuổi già; cầu nguyện cho các ân nhân và anh chị em Giới Trẻ đã về với Chúa. Cầu xin ơn bình an cho tất cả bà con, các bạn trẻ đang ở nhà cũng như đang sinh sống khắp nơi trên thế giới.

Thánh lễ được diễn ra trang trọng sốt mến. Ngay sau đó, mọi người quây quần hạnh phúc với nhau trong bữa cơm huynh đệ.

Xin chúc mừng các bạn, chúng ta lại hẹn gặp nhau trọng dịp “lễ vàng lễ ngọc”. Ai cũng phải hạnh phúc hãnh diện vì được làm con của Chúa, được làm anh em của nhau nhé!

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Follow Me:

Trả lời