Bài viết khác

“Dâng Hoa-Thánh lễ Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ” tại Gx Vinh Châu. ngày 03/5/2021

Với truyền thống tốt đẹp về lòng yêu mến Đức Mẹ, mỗi năm vào dịp Thánh Năm về, mọi người tín hữu cố gắng dâng lên Mẹ những bông hoa tươi đẹp được hái dâng lên Mẹ như muốn gói ghém, nhắn gửi tấm lòng của người con thảo với Mẹ hiền, cùng với những lời kinh nguyện chân thành để cầu nguyện với Đức mẹ Maria.

Trong tâm tình đó, chiều ngày 03/5/2021 vào lúc 17g30, tại Đồi Thánh Gia (khuôn viên Giáo xứ Vinh Châu). Cha Phêrô chánh xứ, cha Đaminh phó xứ, quý tu sĩ, BHG và toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng tham dự “Giờ Dâng Hoa Kính Đức Mẹ” và dâng Thánh lễ Khai Mạc Tháng Hoa.

Mở đầu thánh lễ, Cha Phêrô đã mời gọi cộng đoàn hãy tận dụng dịp Tháng Hoa này để dâng lên Mẹ Maria những bông hoa tươi đẹp, cùng một trật với “những bông hoa thiêng liêng”, đó là những hy sinh phục vụ cho anh em mình ngay trong gia đình, giáo xứ và giáo hội. Sống bác ái yêu thương với mọi người. Siêng năng cầu nguyện với Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi. Siêng năng tham dự  thánh lễ và các bí tích.

Trong hoàn cảnh lo âu vì dịch bệnh Covid hoành hành thế giới và ngay tại quê hương mình, Cha Phêrô tha thiết mời gọi con cái mình khẩn cầu Đức Mẹ cầu bầu, để xin Chúa ban ơn đẩy lùi dịch bệnh, nâng đỡ cho các bệnh nhân và ban ơn cứu độ cho các linh hồn đã qua đời.

Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, quý cha và BHG đã nhiều lần kêu gọi mọi người cố gắng phòng tránh dịch bệnh hết sức có thể, cố gắng tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế. Giáo xứ cũng đã tiếp tục kêu gọi mời người đeo khẩu trang và cũng sẵn sàng cung cấp khẩu trang cho những ai quên sót khi đến tham dự phụng vụ.

Mỗi lần cộng đoàn quây quần nơi mảnh đất thiêng liêng này, vị mục tử nào cũng luôn nhắc nhớ đàn chiên của mình ghi nhớ ân huệ Thiên Chúa ban cho quê hương Xứ Bình qua lời bầu cử của Mẹ; ghi nhớ bao công lao khó nhọc của quý cha, quý ân nhân đã chung tay xây dựng cho quê hương này tốt đẹp như ngày hôm nay. Xin Chúa ban thưởng bình an và hạnh phúc cho tất cả mọi con dân xa gần, cho người còn sống cũng như đã qua đời.

Thánh lễ đã diễn ra thật trang trọng và sốt mến, giữa một không gian dịu mát đêm về.

Xin gửi đến bà con những hình ảnh thân thương của giờ phụng vụ này.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời