Tin Tức

Để Hoàn Tất Công Trình Của Chúa Cha…

“Là Phan Sinh luôn nói xin vâng, tiếng kêu mời Chúa là Tình Yêu; là niềm tin ta đã tái sinh, ra đi làm chứng cho Tinh Yêu.”

Sẵn sàng ra đi đến với những miền đất nghèo nhất là tinh thần của các nữ tu dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ. Để hoàn tất công trình của Chúa Cha và tiếp nối sứ mạng của Chúa Thánh Thần, chị em được mời gọi rời bỏ chốn an toàn mà đến với những miền đất mà Thiên Chúa đã và đang chờ đón.

Ngày 01/08/2020, tại Giáo xứ Vinh Châu, Giáo phận Bà Rịa, chị em FMM cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa về hành trình 35 năm hiện diện tại miền truyền giáo thân thương này. Đây thực sự là dịp để chị em nhìn lại con đường tình yêu mà Thiên Chúa đã dẫn dắt và gieo vãi hạt giống đoàn sủng FMM trên mảnh đất Vinh Châu.

Chủ tế trong thánh lễ tạ ơn là cha chánh xứ Vinh Châu. Cùng đồng tế với Ngài có cha Bề Trên Cộng đoàn Phanxico và cha phó giáo xứ Vinh Châu. Hiệp dâng thánh lễ có các sơ Dòng Ánh Sáng Phúc Âm, chị em FMM và đông đảo giáo dân giáo xứ Vinh Châu.

Trong bài giảng của cha Bề trên cộng đoàn Phanxico, cha có nhắc tới ân tình của kẻ ở người đi. Bà con trong giáo xứ đã hết lòng bao bọc, chăm sóc chị em FMM trong suốt 35 năm qua. Chị em FMM trong vai trò là người môn đệ Chúa Kito, chị em đã hòa mình vào cuộc sống của người dân. Chị em cùng đồng hành với họ trong niềm vui và những nỗi khó khăn của cuộc sống. Cùng với người dân, chị em tái khám phá khuôn mặt tình yêu của Thiên Chúa qua việc phục vụ và cầu nguyện.

Cuối thánh lễ, chị Giám tỉnh và chị phụ trách cộng đoàn thánh Giuse tại Vinh Châu đã nói lời cảm ơn đến cha xứ và toàn thể anh chị em giáo dân. Chị cũng giới thiệu Hội dòng mới sẽ tiếp tục dấn thân tại giáo xứ đó là các chị em dòng Ánh Sáng Phúc Âm. Ông chủ tịch Hội đồng giáo xứ đã nói lời cảm ơn đến chị em FMM.

Từ những ngày đầu gian khổ, chị em cùng giáo dân vượt qua những cơ cực trong cuộc sống. Người dân nghèo về vật chất nhưng giàu có về tình yêu và lòng quảng đại. Với tâm hồn chất phác, mộc mạc, giáo dân nơi đây đã chăm lo cho chị em từ củ khoai, cái bắp đến những bó rau trong vườn.  Chị em đã cùng giáo dân lao động trên rẫy trên nương, tối về tụ họp bên Chúa trong các giờ kinh nguyện. Cuộc sống tuy vất vả nhưng thật bình yên, đầy tình thân thương.

Với ơn Chúa, giáo xứ ngày càng thăng tiến cả về vật chất và lòng đạo. Các Hội đoàn phát triển mạnh mẽ. Cuộc sống cũng sung túc hơn. Đây cũng là thời điểm để chị em nhìn lại mục đích hiện diện của mình tại môi trường này. Sau nhiều năm suy nghĩ và cầu nguyện, với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, chị em sẵn sàng rời bỏ chốn bình yên, đầy an toàn để ra đi thực hiện lời mời gọi mới của Chúa.

Từ bỏ thường không dễ! Với 35 năm gắn bó, nhiều kỉ niệm và tình thân, thật chẳng dễ để lên đường. Trong tín thác và tin yêu, chị em hoàn toàn tự nguyện dâng tương lai của từng người cũng như sứ mạng truyền giáo của Tỉnh dòng cho Thiên Chúa.

Tạ ơn Chúa vì những gì Ngài đã khởi sự nơi mảnh đất Vinh Châu. Đến hôm nay Ngài đã hoàn tất trong tín thành và yêu thương. Dâng lên Chúa bước hành trình mới trong việc dấn thân của tỉnh dòng FMM và những khởi đầu mới của các chị Dòng Ánh Sáng Phúc Âm tại môi trường truyền giáo này.

FMMVN

Nguồn http://fmmvn.net/tin-tuc/p2/c3/n13313/de-hoan-tat-cong-trinh-cua-chua-cha.html

Follow Me:

Trả lời