Bài viết khác

Dự kiến sẽ có hơn 2 triệu người tham dự lễ phong Chân phước cho ĐGH Gioan Phaolô II

VATICAN: Ngày 17 Tháng Giêng (CWNews / Canadian Press) – Cơ quan kiểm soát đám đông của thành phố Rôma đã sẵn sàng, dự kiến sẽ có hơn khoảng 2 triệu người hành hương đến đây tham dự lễ phong chân phước cho Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày 1 Tháng Năm. Thời điểm đó, thành phố Rôma cũng sẽ đông đúc khách du lịch bởi tuần lễ sau Phục Sinh.

Hôm Thứ Bảy vừa qua, Đức Cha Ciro Benedettini – một phát ngôn viên từ Vatican cho biết, những ai muốn đến đó theo dõi lễ phong chân phước – bước thủ tục sau cùng trước khi phong thánh – cho vị Giáo Hoàng người Ba Lan đều không cần thiết phải có vé hay giấy mời gì cả. Đức Cha Benedettini nói thêm, “Chúng tôi không thể đưa ra lời dự đoán” về số lượng người sẽ đến đây. Tuy nhiên, các báo tại Ý thì nói rằng, nhà chức trách Rôma đã lên kế hoạch đón 2 triệu khách hành hương.

Quảng trường Thánh Phêrô và đại lộ chính dẫn từ Tiber đến Vatican chỉ có sức chứa vài trăm nghìn người, dự kiến sẽ có các màn hình video lớn đặt tại các đường phố gần đó để đám đông có thể theo dõi thánh lễ do Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI chủ sự.

Tháng Tư năm 2005, một lượng người rất lớn – khoảng 3 triệu – đã đến Rôma tham dự các buổi cầu nguyện, lễ tang của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và các nghi lễ khác sau lễ tang. Ngay cả các thánh lễ trọng đại khác trong triều giáo hoàng của ngài cũng không đông như thế. Năm 2003, khi ngài phong chân phước cho Mẹ Têrêsa tại Quảng trường Thánh Phêrô, chỉ có 300.000 khách hành hương tham dự. Lễ phong thánh Padre Piô do ngài chủ sự vào Tháng Sáu năm 2002, cũng chỉ khoảng 200.000 tham dự tại quảng trường.

Năm 2000, khoảng 700.000 bạn trẻ Công giáo tuôn về Rôma để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Sự kiện này kéo dài trong vòng vài ngày tại các địa điểm khắp thành phố Rôma cũng như tại Vatican.

La Stampa, một nhật báo của Ý nói rằng, các nhân viên an ninh quốc gia hy vọng sẽ có thể giảm thiểu bất cứ sự hỗn loạn nào qua việc điều chuyển khách hành hương xuống các đường phố được lựa chọn thay vì tập trung tại các quảng trường.

Lễ Phục Sinh năm nay rơi vào ngày 24 Tháng Tư, có nghĩa là các khách sạn ở Rôma sẽ kín chỗ trong tuần lễ Phục Sinh, trong khi đó, giới học sinh sinh viên cũng được nghỉ hè và nhiều gia đình sẽ đổ về nước Ý. Vì vậy, ban tổ chức mong mỏi công dân Rôma mở cửa nhà của họ để tiếp đón khách hành hương.

Ngày 1 Tháng Năm cũng là ngày Quốc tế Lao động, và theo truyền thống sẽ có các buổi hòa nhạc gần Vương cung Thánh đường Thánh Gioan Latêranô, sự kiện này thường thu hút hàng trăm ngàn bạn trẻ khắp nước Ý đến thưởng thức âm nhạc miễn phí.

Hôm Thứ Sáu vừa qua, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đã thông báo ngày phong chân phước cho Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, sau khi sự kiện một nữ tu người Pháp hồi phục khỏi bệnh Parkinson được tuyên bố là một phép lạ. Sau lễ phong chân phước này, cần có thêm một phép lạ thứ hai, cũng do lời cầu bầu của Đức Gioan Phaolô II, thì ngài sẽ được phong Thánh.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời