Bài viết khác

Đức cha TÔMA cử hành giờ Chầu CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH THẾ GIỚI

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô về Ngày ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình ở Syria, vào lúc 7 giờ tối, ngày 07-9-2013, tại Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa, Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám mục Giáo phận, cùng với quý Cha, quý Tu sĩ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt Giáo xứ Chánh tòa đã cùng cử hành giờ Chầu Thánh Thể, cầu nguyện cho hòa bình ở Syria và toàn vùng Trung Đông, cũng như trên khắp thế giới.

Trước giờ cầu nguyện, cộng đoàn đã nghe lại lời kêu gọi và những tâm tình của Đức Thánh Cha trong buổi trưa Chúa Nhật ngày 01 tháng 9 vừa qua: “Hiện đang có rất nhiều xung đột trên thế giới làm cho tôi đau khổ và lo lắng, nhưng gần đây trái tim tôi đã đặc biệt đau nhói về những gì đang xảy ra ở Syria và xúc động bởi những sự kiện đang từ từ được phát hiện ra”. Ngài mong muốn rằng:“Đừng bao giờ gây ra chiến tranh nữa! Chúng ta muốn có một thế giới hòa bình. Chúng ta muốn trở thành những con người của hòa bình”

Trong giờ Chầu, cộng đoàn cùng suy niệm Lời Chúa trong Tin Mừng Thánh Gioan: “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy Ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27)

Cộng đoàn hiệp ý dâng lời tạ ơn Chúa đã ban Con Một của Người cho nhân loại. Tạ ơn Chúa đã mở đường mời gọi con người tìm kiếm nền hòa bình chân chính và vững bền; cùng xác tín: “chỉ có Thiên Chúa mới có thể đánh động tận cùng thẳm sâu tâm tâm hồn con người, và bảo đảm hy vọng và hòa bình cho thế giới”; ý thức bổn phận dấn thân, góp phần vào việc xây dựng nền hòa bình đích thực mà muôn người khao khát, như lời Đức Thánh Cha Phanxicô: “Nhân loại đang cần được xem thấy những cử chỉ hòa bình và được nghe thấy những tiếng nói của hi vọng và bình an”; “mọi người có thiện tâm có nhiệm vụ phải theo đuổi hòa bình”.

Cộng đoàn tha thiết dâng lên Chúa lời nguyện xin Chúa thương tha thứ vì Chúa đã ban chính Thịt Máu Con Chúa làm lương thực thiêng liêng để nhân loại có đủ sức mưu cầu bình an, hạnh phúc cho nhau nhưng đã qua hai ngàn năm nhân loại vẫn chưa biết quý trọng và đón nhận cho xứng. Xin Chúa thêm sức để mọi người biết cộng tác với ơn Chúa và mau mắn mưu cầu hạnh phúc bình an cho nhau…

Kết thúc giờ Chầu, cộng đoàn cùng dâng lên lời Kinh hòa bình để khẩn khoản nài xin Thiên Chúa ban cho thế giới được hòa bình, cho mọi người biết ra sức xây dựng trái đất này thành một cộng đoàn yêu thương.

Giuse Vũ Xuân Quế

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời