Bài viết khác

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI công bố một “Năm Đức Tin

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI công bố một “Năm Đức Tin”

WHĐ (17.10.2011) – Hôm qua, Chúa nhật 16-10-2011, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã công bố thiết lập một “Năm Đức Tin” bắt đầu từ 11 tháng Mười 2012 để đánh dấu kỷ niệm 50 năm khai mạc Công đồng Vatican II –Công đồng đã phê duyệt những cải cách chính trong Giáo Hội Công giáo.
Trong một thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, ngỏ lời với khoảng 8000 tham dự viên của một Hội nghị về Phúc Âm hóa do Tòa Thánh Vatican tổ chức, Đức Thánh Cha công bố: “Tôi xin thông báo rằng tôi đã quyết định thiết lập một Năm Đức Tin”.
Ngài cho biết Năm Đức Tin  nhằm “thúc đẩy hơn nữa sứ mạng của toàn thể Giáo Hội là đưa con người ra khỏi sa mạc, là nơi họ thường chỉ gặp được chính mình, để đến với sự sống và hướng tới tình bạn với Chúa Kitô, Đấng ban cho chúng ta cuộc sống này với tất cả sự đa dạng của nó”.
Năm này sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng Mười 2012 và kết thúc vào ngày 24 tháng Mười Một 2013.
Đức Thánh Cha –người thường xuyên nhấn mạnh đến nhu cầu Phúc âm hóa– khẳng định: “Đây sẽ là thời điểm của ân sủng và dấn thân hơn bao giờ hết cho Thiên Chúa, củng cố niềm tin nơi Người và loan báo niềm tin ấy cho con người ngày nay”.
(Vatican Radio – news.va, 16-10-2011)

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời