Bài viết khác

Giáo họ Nhân Hòa mừng lễ bổn mạng Chúa Thánh Thần hiện xuống

Cùng với Giáo Hội Hoàn Vũ mừng đại Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Chúa Nhật ngày 20.05.2018, Họ đạo Nhân Hòa – Giáo xứ Vinh Trung cũng hân hoan mừng lễ Bổn Mạng.

Sáng ngày 20.05.2018, Con chiên Họ đạo cùng với cộng đoàn trong Giáo xứ Vinh Trung đã long trọng mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Thánh lễ thật trang nghiêm và sốt mến bởi sự tác động của Chúa Thánh Thần. Người đã mang sự sống đến với tất cả mọi người, là hơi thở của sự sống.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse mời gọi mọi người trong Giáo xứ. Đặc biệt là các tông đồ giáo dân trong Họ đạo cùng mở rộng cánh cửa lòng của mỗi người, hãy đón nhận và hít vào hơi thở của Chúa Thánh Thần. Để Người tác động vào chúng ta như ngày xưa Người đã tác động vào các Môn Đệ. Trên thế giới có hơn 2000 ngôn ngữ, nhưng khi Chúa Thánh Thần ngự trên các Môn Đệ thì Họ có thể nói được tất các các ngôn ngữ. Những ngôn ngữ mà trước đó chưa người nào được học, chưa người nào được biết đến nó. Từ đó, các Ngài có thể đưa lời Chúa đến với tất cả mọi người bằng ngôn ngữ thân thương của từng nơi, tình yêu của Chúa đến từng vùng, từng quốc gia. Cũng nhờ ngôn ngữ đó, mọi người có thể hiểu được nhau hơn, hiểu đuợc Chúa hơn. Để khi thiếu ngôn ngữ tình yêu, thiếu hơi thở của Chua Thánh Thần, con người chúng ta không thể hiểu được nhau, không thể biết được tha nhân của chúng ta đang cần gì và chúng ta đang thiếu điều gì. Đặc biệt là không thể mang hơi thở của tình yêu Chúa Thánh Thần đến với được tất cả mọi người để làm chứng cho Chúa.

Cũng trong niềm hân hoan mừng lễ Bổn Mạng, Họ đạo Nhân Hòa đã tổ chức chương trình hội thao với các trò chơi dân gian như đập heo, đi hài, thổi bong bóng vào ly, leo cây chuối ,đá bóng vào rổ. Đặc biệt, năm nay Họ đạo Nhân Hòa cũng có mời thêm  đội bóng chuyền về cùng giao lưu học hỏi đến từ Thành phố Hồ Chí Minh như đội bóng của trường Đại Học Thể Dục Thể Thao II, đội bóng chuyền trẻ Họ Nghi Lộc ( Giáo xứ Vinh Châu).

Tối cùng ngày, Họ Nhân Hòa cùng tổ chức chương trình văn nghệ và liên hoan mừng lễ. Nhằm tri ân đến những vị ân nhân trong và ngoài Họ đạo. Buổi liên hoan dành cho tất cả con chiên trong họ đạo quây quần bên nhau, cùng nâng ly và chung niềm vui Bổn mạng Họ đạo, Niềm vui Ngày Giáo Hội được khai sinh.

Ước mong rằng, Họ đạo Nhân Hòa luôn mang lại cho nhau những ngôn ngữ yêu thương, luôn truyền cho nhau những hơi thở mà Chúa Thánh Thần đã mang đến. Để hàng năm, Họ đạo lại mang thêm về cho Chúa những con chiên ngoan đạo qua các công tác truyền thông, truyền thông bằng tình yêu thương, bằng ngôn ngữ và bằng hơi thở của Chúa Thánh Thần.

Bài Viết : Hoàng Phong, hình ảnh Văn Lân

 

 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”8″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”0″ thumbnail_width=”240″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”100″ number_of_columns=”0″ ajax_pagination=”0″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”1″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

Follow Me:

Trả lời