Tin Tức

Giáo Họ Sơn Hòa – Hạt Bình Giả Được Nâng Lên Hàng Giáo Xứ

Tân Giáo Xứ Sơn Hòa

Có lẽ hôm nay 14/02/2013 là ngày đáng nhớ vô cùng của Cộng đoàn Giáo họ biệt lập Sơn Hòa. Vâng! từ một Giáo họ nhỏ bé nằm giữa hai xứ lớn là Xuân Sơn và Vinh Trung thuộc hạt Bình Giả, với quyết định “Nâng Giáo Họ Biệt Lập Sơn Hòa Lên Hàng Giáo Xứ và Bổ Nhiệm Linh Mục Chánh Xứ Tiên Khởi” của Đức Cha Tôma-Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa” qua sự kiện này cho chúng ta thấy: Giáo họ Sơn Hòa hôm nay đã thực sự Trưởng Thành từ Đời sống đức tin; phương cách làm việc hài hòa năng động giữa Chủ Chăn và Ban Hành Giáo và nhất là tính hiệp nhất rất cao trong Cộng đoàn. Cơ sở vật chất cũng tương đối đầy đủ để phục vụ cho việc thờ phượng Chúa và Cộng đoàn.

Một vài nét về quá trình hình thành và phát triển của Giáo xứ Sơn Hòa:

         Năm 1930 một số Giáo dân đã vào đây sinh sống trong đồn điền cao su đến năm 1957 có khoảng 30 gia đình Công giáo.

         Năm 1958 theo nhu cầu, chủ đồn điền đã dựng ngôi Nhà nguyện và tồn tại đến năm 1999.

         Từ năm 1976-2008 Các Cha dòng Phanxico thường xuyên đến đây dâng Thánh lễ và ban các Bí tích.

         Ngày 11/08/2008 Đức cha Tôma quyết định thành lập Giáo họ biệt lập Sơn Hòa đồng thời bổ nhiệm Cha Giuse Nguyễn Quang Hóa phụ trách Giáo họ.

         Ngày hôm nay 14/02/2013 Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc – Quản hạt Bình Giả đại diện Đức Giám Mục công bố văn thư “Nâng Giáo Họ Biệt Lập Sơn Hòa Lên Hàng Giáo Xứ và Bổ Nhiệm Linh Mục Giuse Nguyễn Quang Hóa Làm Chánh Xứ Tiên Khởi”.


Các nghi thức của biến cố trọng đại này đã được diễn ra trong không khí nghiêm trang và hạnh phúc, hơn hai ngàn Con Tim của Giáo xứ và rất nhiều khách mời cùng với Các Cha hân hoan dâng lời tạ ơn Chúa với thánh lễ đặc biệt này.

          Như lời Cha Giuse Chánh xứ Tiên khởi mở đầu thánh lễ: “Dẫu biết rằng mỗi phút có 60 giây, mỗi giờ có 60 phút và mỗi ngày có 24 tiếng đồng hồ … nhưng cũng có những thời khắc quan trọng làm rung động lòng người. Một đứa bé được sinh ra làm cho cả Họ tộc vui mừng, một đôi trai gái đến Nhà thờ để xin lãnh nhận bí tích hôn phối làm cho cả Xứ đạo, bà con láng giềng thêm vui và hôm nay trong thời khắc này chúng con đang rất hạnh phúc vì hồng ân Chúa ban tặng cùng với sự hiện diện của tất cả khách mời. Xin cùng với chúng con dâng lời tạ ơn và nhất là cầu xin ơn hiệp nhất để Xứ đạo ngày càng phát triển như lòng Chúa ước mong”.





Sau thánh lễ mọi người được thưởng thức bữa tiệc tự chọn với những thức ăn đậm nét dân quê nhưng rất ngon miệng và không kém phần vui tươi. Vừa ăn vừa thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Thật một câu: Rất hài lòng – Các xứ khác không dễ mà làm theo.




Ban biên tập Trang binhgia.net xin cùng với mọi người chúc mừng bà con Cộng đoàn Giáo xứ Sơn Hòa, chúc mừng Cha Giuse Chánh xứ xin Chúa thương ban muôn ơn lành cho Chủ Chăn và Cộng đoàn luôn nên một để làm sáng danh Chúa, góp thêm hương xuân cho cả Vùng Bình Giả của mình.

Ban biên tập

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời