Tin sinh hoạt

Giaó họ Xuân Phong mừng lễ Mẹ Maria Mân Côi Bổn mạng Giáo họ (07 – 10 – 2021)

Trong niềm hân hoan, cùng với Giáo hội mừng kính Đức Maria Mân Côi cũng là Bổn mạng của cộng đoàn dân Chúa Giáo họ Xuân Phong. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của mỗi người. Mọi sinh hoạt bị hạn chế trong vòng kiểm soát của xã hội. Các sinh hoạt tôn giáo cũng không ngoại lệ, chưa được tập trung đông người để cử hành các nghi thức Phụng vụ. Đời sống thiêng liêng của người giáo dân được nuôi dưỡng bằng các thánh lễ trực tuyến, các giờ kinh và nghi thức đạo đức khác đều được thực hiện ngay tại gia đình.
Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, Giáo hội và mọi người tín hữu vẫn luôn luôn tín thác vào tình thương của Chúa, vào đôi tay Từ mẫu của Mẹ Maria bằng lời kinh Mân côi là linh dược để chữa lành mọi bệnh tật thiêng liêng, xua đuổi sự dữ và mang lại sự bình an. Đó cũng là xác tín của Giáo họ Xuân Phong khi chọn Đức Mẹ Mân Côi làm Bổn mạng.
Mừng lễ Bổn mạng trong mùa dịch bệnh, với nhiều khó khăn hạn chế nhưng không thể làm suy giảm lòng yêu mến Mẹ. Dưới sự hướng dẫn của Cha xứ, của Ban điều hành Giáo họ, việc tổ chức mừng lễ Quan Thầy năm nay vẫn mang được ý nghĩa nhất định.
Chương trình mừng lễ:
1/ Tuần Tam nhật kính Đức Mẹ: Ban điều hành Giáo họ điều hành giờ kinh lúc 19 giờ tại nhà nguyện. Âm thanh được phát lớn trên hệ thống âm thanh ngoài nhà thờ để mỗi gia đình được dễ dàng nghe rõ và hiệp thông ngay tại gia đình mình.
2/ Thánh lễ mừng được cử hành trực tuyến tại thánh đường giáo xứ Vinh Châu vào lúc 5 giờ sáng thứ năm ngày 07 tháng 10 năm 2021. Cùng đồng tế với Cha chánh xứ Phêrô Trần Xuân Huệ còn có Cha phó Đaminh Nguyễn Văn Thành, Cha cố Phanxicô xavie Đinh Huỳnh Phùng, quý Thầy, quý Sơ và đại diện Tông đồ giáo dân trong Giáo họ.
Trong bài giảng lễ, Cha chánh xứ đã nêu cao các nhân đức của Mẹ Maria, Mẹ đã luôn đồng hành cùng Hội thánh ngay từ lúc sơ khai cho đến ngày hôm nay. Trải qua bao biến cố thăng trầm của Giáo hội: từ bè rối Albigeois nổi lên ở miền Nam nước Pháp, Kinh Mân côi cũng đã chiến thắng đoàn quân Hồi giáo tại vịnh Lepante vào ngày 07 tháng 10.
Lịch sử còn ghi lại nhiều thành quả kỳ diệu khác nữa của Kinh Mân côi. Chẳng hạn Kinh Mân côi đã mang lại chiến thắng tại Vienna ngày 12 tháng 9 năm1683, hay đã chấm dứt bệnh dịch tại Milan… Chuỗi Mân côi vẫn còn là một phương thế cứu rỗi hữu hiệu của mỗi tín hữu. Khi hiện ra tại Lộ Đức hay tại Fatima, Đức Mẹ đều kêu gọi chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân côi.
Mừng lễ Mẹ Mân Côi trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh không làm giảm đi lòng yêu mến Thiên Chúa mà còn gia tăng niềm tin vào Mẹ Maria, Mẹ luôn dang rộng đôi tay để che chở đoàn con cái. Ước gì mỗi người tiếp tục chiêm ngắm mẫu gương của Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân côi, nhất là trong tháng Mân Côi này, để qua lời bầu cử của Mẹ Mân Côi. Xin Chúa xua tan dịch bệnh để mỗi người lại được sống trong an bình và hy vọng
Thánh lễ kết thúc trong sự trang nghiêm, sốt sắng và dư đầy ân thánh.
3/ Trong niềm vui mừng lễ Bổn mạng, Ban điều hành Giáo họ cũng đã tổ chức thăm viếng người già yếu, bệnh tật và trao quà của các vị ân nhân đến các em thiếu nhi trong Giáo họ.

                                                                 Vinh châu, ngày 07 tháng 10 năm 2021
                                                                              Phêrô. Cao Xuân Tăng
Follow Me:

Trả lời