Tin Tức

Giáo xứ Ngãi Giao chào đón Cha Tân Chánh xứ Phêrô Nguyễn Thái Phúc

Giáo Xứ Ngãi Giao Chào Đón
Linh Mục Tân Chánh Xứ
Sáng hôm nay ngày 09/7/2011 tại Giáo xứ Ngãi Giao, Hạt Bình Giả. Cộng đoàn hân hoan đón chào Linh mục Phêrô Nguyễn Thái Phúc về nhậm chức Chánh Xứ Ngãi Giao.
Thiên nhiên như cùng vui chung với xứ đạo mới mẻ này, bầu trời trong sáng, gió nhẹ dịu mát hòa chung với màu sắc rực rỡ của cờ hoa trang trí, nhất là muôn tâm hồn hân hoan của con dân xứ đạo làm cho không khí buổi lễ thêm phần vui tươi và thánh thiện.
Đúng 9g00, Đức Cha Tôma Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa đã chủ sự nghi thức nhậm xứ Ngãi Giao cho Cha Phêrô. Với sự chứng kiến của Cha Tổng đại diện; Quý Cha; Quý Tu sỹ; Quý BTV các Giáo xứ và Cộng Đoàn.

Các nghi thức chính yếu của lễ nhậm xứ được diễn ra: tuyên đọc thư  bổ nhiệm của Đức Giám Mục; Linh  mục tân chánh xứ tuyên xưng đức tin; trao dây các phép; trao sách thánh; ngồi ghế chủ tọa; mở cửa Nhà Tạm; ngồi Tòa giải tội v.v..
Trong lời huấn từ, Đức Cha Toma đã nhấn mạnh đến sự hiệp nhất yêu thương trong cộng đoàn. Đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững của cộng đoàn giáo xứ và cả giáo hội. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy yêu thương nhau, vâng lời và cộng tác với vị chủ chăn mới để xây dựng xứ đạo Ngãi Giao thân yêu này. Ngài cũng trân trọng cảm ơn Cha cố G.B Nguyễn Đình  Luận mặc dù tuổi cao và đang mang bệnh tật nhưng ngài đã hết lòng hết sức vì cộng đoàn giáo xứ từ lúc sơ khai thiếu thốn mọi bề  mãi cho đến hôm nay sau gần 6 năm phục vụ,  giáo xứ đã có một nền tảng khá vững chắc từ cơ sở vật chất đến xây dựng con người. Ngài đã ưu ái giới thiệu và sai đến Giáo xứ vị linh mục trẻ trung, can đảm và thánh thiện là Cha Phêrô Nguyễn Thái Phúc …
Với lời phát biểu của mình Cha Phêrô Tân Chánh Xứ đã nói lên lòng biết ơn sâu sắc đối với Đức Cha Giáo phận, Quý Cha (đặc biệt là Cha Giuse quản hạt Long Hương-Chánh xứ Ngọc Hà)đã nâng đỡ dìu dắt, tình cảm mà cộng đoàn Giáo xứ Đông Xuyên đã dành cho mình,nơi mà Ngài đã phục vụ hơn 7 năm trời. Cảm ơn thân bằng quyến thuộc và các bạn hữu đã đồng hành trên con đường phục vụ của Ngài. Như  Cha Phêrô nói: ‘… Hôm nay phục vụ nơi Giáo xứ Ngãi Giao, Hạt Bình Giả này, Tôi như trở về chính ngôi nhà và quê hương của mình nơi đã được sinh ra lớn lên và phục vụ. Xin cộng đoàn và mọi người hãy đón nhận tôi …”.
Sau nghi thức nhậm xứ  Cha Phêrô đã dâng thánh lễ cầu bình an cho Giáo xứ, cùng đồng tế với Ngài có Đức Cha Tôma và khoảng 45 linh mục.
Bà con quê hương Xứ Bình hãnh diện về Cha, về Những Người Con Ưu Tú Nhất của mình đang hăng say tung gieo hạt giống tin mừng của Chúa đến cho mọi người ở khắp mọi nơi.
Ban Biên Tập Trang Bình Giả-Quê Hương Yêu Dấu xin chúc mừng Cha Phêrô nhân ngày nhậm xứ. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Lavang, Thánh Phêrô ban cho Cha dồi dào ân đức và nghị lực để Cha can đảm và chu toàn trọng trách chủ chăn của mình.
Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Xem thêm hình ảnh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời