Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Chầu Thánh Thể Trọng Thể Thay Giáo Phận, ngày28/01/2018

Theo giáo luật khuyên, thì mỗi năm một lần các giáo xứ nên tổ chức chầu Thánh Thể cách long trọng để cộng đoàn suy niệm và tôn thờ Thánh Thể Chúa Giêsu (942).

Với truyền thống sùng mộ yêu mến Thánh Thể Chúa của con dân Giáo phận Vinh, tại Bình Giả suốt hơn 60 năm qua ngày này được nâng lên và thường gọi là “Tuần Chầu Lượt Giáo Xứ”. Thật vậy, ngay tại xứ Vinh Châu – Bình Giả thay vì tuần chầu được bắt đầu vào chiều thứ năm như các năm, giáo xứ thường được các cha cho cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng để diện kiến Thánh Thể Chúa bằng việc xưng Tội, tham dự giờ giảng phòng giờ chầu hay thánh lễ. Năm nay Cha chánh xứ lại tăng giờ phụng vụ lên suốt tuần, bắt đầu từ chiều thứ hai, mỗi buổi chiều vào lúc 18g đều có thánh lễ và có các cha giảng dạy. Số lượng bà con giáo dân vẫn tham dự rất là đông.

Niềm vui của ngày Chầu Lượt tại Vinh Châu lại được nhân lên khi các cha xa gần về đây dâng lễ cầu bình an cho Giáo xứ, bà con việt kiều từ khắp nơi cũng trở về quê nhà ngay trong dịp tạ ơn cuối năm và cùng nhau đón Xuân Mới đang tràn về trên quê hương.

Năm nay 2018, với chủ đề mục vụ của HDGMVN “ĐỒNG HÀNH VỚI CÁC GIA ĐÌNH TRẺ”. Các cha đã giúp cho cộng đoàn các đề tài được dựa theo (Giáo lý Đại Hội Gia đình Thế Giới Tại Philadelphia – Hoa Kỳ)

  • GIA ĐÌNH ĐƯỢC DỰNG NÊN ĐỂ CHUNG HƯỞNG NIỀM VUI.
  • SỨ MỆNH YÊU THƯƠNG CỦA GIA ĐÌNH.
  • GIA ĐÌNH HÒA HỢP NÊN MỘT.
  • TÌNH YÊU MANG LẠI HOA TRÁI.
  • GIA ĐÌNH CƯU MANG VÀ CHỮA LÀNH MỌI THƯƠNG TÍCH.
  • BÍ TÍCH THÁNH THỂ LÀ NGUỒN TÌNH YÊU CỦA GIA ĐÌNH, NHẤT LÀ NHỮNG GIA ĐÌNH TRẺ.
  • GIA ĐÌNH PHỤC VỤ CHO SỰ SỐNG.

Hôm nay chúa nhật IV thường  niên (28/01/2018), khoảng gần 2.000 giáo dân quây quần bên các mục tử trong nhà thờ để dâng thánh lễ trọng thể khai mạc ngày Chầu thay cho Giáo phận. Thánh lễ do Cha Giuse Đặng Cao Trí chánh xứ cũng là Quản hạt Bình Giả chủ tế cùng với 28 cha đến từ các cộng đoàn dòng tu và trong hạt Bình Giả.

Thánh lễ được diễn ra cách trang trọng và sốt mến.

Cầu mong những lời giảng dạy đỗ của các đấng thay mặt Chúa, những hy sinh và lời cầu nguyện của cộng đoàn và nhất là hy tế của Chúa Giêsu trong thánh lễ trọng thể này, cùng với Bí Tích Thánh Thể cao trọng tình yêu của Thiên Chúa sẽ chan hòa trên mọi gia đình và cho từng người chúng ta. Để tất cả mọi người sống tốt hơn, yêu thương phục vụ nhau nhiều hơn, cùng nhau tạo nên Một Cộng Đoàn Hiệp Nhất Yêu Thương – Một Đoàn Chiên Với Một Chúa Chiên góp phần xây dựng Giáo hội và Quê hương ngày càng tốt đẹp bình an.

Xin gửi đến bà con xa gần hình ảnh thân thương của ngày lễ này.

 

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời