Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Hành Hương Năm Thánh

Giáo Xứ Vinh Châu Hành Hương Năm Thánh

Chỉ đúng 6 ngày sau cuộc Hành hương cấp Giáo Hạt, thì hôm nay ngày 13/07/2010 Giáo xứ Vinh Châu lại được tiếp tục Hành hương Năm Thánh cấp Giáo Xứ.

Như lời Thánh vịnh “Hồng ân Chúa bao la tuôn đổ xuống chan hoà, tay con tuy nhỏ bé bao nhiêu cũng không vừa”. Thật vậy, ngay từ tờ mờ sáng bà con giáo xứ đã tranh thủ điểm tâm, rồi ai nấy lên đường quy tụ về Nhà Thờ Chánh Toà Bà Rịa bằng mọi phương tiện xe nhà; xe bao; xe ôm v.v.. Cả xứ như rộn lên bởi tiếng gọi nhau í ới, tiếng còi xe hơi thúc dục, rồi tiếng động cơ Honda khởi động cho ngon lành để kịp giờ hành hương…

Đúng 8g00, khung cảnh Nhà Thờ Chánh Toà Bà Rịa đã chật kín … người Vinh Châu (ước khoảng gần 2.000 ngươì). Sau ít phút ổn định, chiêm ngắm, trầm trồ: Đúng là Nhà Thờ Chánh Toà là phải từ ảnh tượng, hệ thống ánh sáng, âm thanh đến cái ghế cái quạt “Cái Gì Cũng Số I ”, Khuôn viên  và Nhà thờ và nhất là gian Cung Thánh được thiết kế xây dựng sang trọng, hoành tráng vào bậc … Nhất Giáo Phận. Ai nấy đều thoả lòng vì bao mồ hôi, công sức của đoàn chiên khắp nơi dâng lên cho công trình Giáo Phận giờ đây đã thành hiện thực và bây giờ được hạnh phúc tận hưởng.

8g30 chương trình được bắt đầu bằng nghi thức trọng thể “Suy niệm chặng đường Thánh Giá”. Với lòng sốt mến cùng những lời suy niệm chân tình nhưng ý nghĩa, Cộng đoàn như được chìm vào tình yêu thập giá của Chúa Giêsu, cảm nhận được đức tin kiên trung của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và của chính Cha Ông mình, hiểu được thế nào là những đau khổ từ thể xác đến tâm hồn của những gia đình bất hạnh vì nghèo đói, bệnh tật hay bất hoà chia rẽ. Có lẽ trong lòng ai cũng ăn năn thống hối và sẵn sàng chia sẻ gánh nặng thập giá cho anh em và chẳng ai mong muốn mình trở thành thập giá đè nặng trên đôi vai của Cha Mẹ hay Anh Em Làng Xóm nữa.

Nghỉ giải lao.

9g15, với đề tài “ HIỆP NHẤT(đây cũng là chủ đề xuyên suốt ngày hành hương) Cha Giuse chánh xứ đã giúp cộng đoàn hiểu được sự cần thiết của tính hiệp nhất và đòi buộc phải có HIỆP NHẤT để xây dựng cuộc sống nhất là xây dựng Cộng Đoàn Giáo Xứ trong tình yêu thương: hiệp nhất phải từ bản thân, hiệp nhất trong gia đình, trong Họ Đạo, Giới Tuổi và cả Giáo Xứ. Hiệp nhất giữa Giáo Hội Vinh Quang-Giáo Hội Lữ Hành-Giáo Hội Thanh Luyện. Ngài đã nêu lên nguồn mạch ơn phúc và mẫu gương hiệp nhất là THIÊN CHÚA BA NGÔI để mọi người kín múc, noi theo và thực hành ngay trong đời sống của mình.

Nghỉ giải lao.

10g10 Thánh lễ đồng tế được bắt đầu, cùng với Cha chánh xứ còn có Cha Saviô Bề Trên cộng đoàn Phan Sinh Bình Giả; Cha Giuse Phó xứ Xuân Sơn. Tất cả cộng đoàn cùng hết lòng dâng lên Thiên Chúa Hiến Lễ của Chúa Giêsu khi xưa và của lễ của chính bản thân mình để thống hối tội lỗi mà xứng đáng ngợi khen, cảm tạ ơn Chúa cùng xin những ơn cho mình và Giáo Hội. Thánh Lễ kết thúc với phép lành toàn xá Hội Thánh tặng ban cho những ai hiện diện (và những người ao ước mà không tham dự được) với những điều kiện thông thường. Tất cả hồng ân đó dành cho Các Linh Hồn, có thể đó là Ông Bà, Cha Mẹ hay những Người Thân hoặc Các Linh Hồn Mồ Côi. Họ đang khẩn thiết cầu xin chúng ta hãy hy sinh nhiều hơn nữa cho Các Ngài và ngay cả chúng ta mai này cũng được hưởng Thánh Nhan Thiên Chúa trong Nước Trời.

(Được biết trong dịp hành hương này Quý Cha thuộc Cộng Đoàn Phan Sinh Bình Giả đã có công khó rất nhiều cho cộng đoàn Giáo Xứ, xin tri ân Quý Cha).

“ Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau” (Tv 133)

Jos. Nguyễn Xuân Lam.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời