Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu, khánh thành Nhà Mục Vụ – Lễ Ban Phép Thêm Sức, ngày 05/5/2019

Trong niềm vui sướng của bà con Giáo xứ Vinh Châu với ngày đặc biệt mừng biến cố Khánh thành Nhà Mục Vụ và Ban Phép Thêm Sức cho các em thiếu nhi (ngày 05/5/2019). Đức cha Emmanuel Giám mục Giáo phận Bà Rịa đã chủ sự nghi thức và dâng thánh lễ này, cùng đồng tế với ngài có khoảng 30 cha trong hạt Bình Giả, đặc biệt còn có sự hiện diện quý báu của Đức ông Vicent. Đặng Văn Tú; Cha cố Phêrô Ngô Kỷ cựu chánh xứ Vinh Châu ; Cha cố Giacôbê Lê Đức Trung cựu phó xứ Vinh Châu; quý cha thuộc cộng đoàn Phanxicô; Thừa Sai Đức Tin và Tu đoàn Bác Ái Xã Hội; các tu sỹ; Ban hành giáo các xứ bạn; quý khách mời và bà con trong và ngoài giáo xứ.

Sau bao năm mong chờ ước nguyện, nay mọi người con dân xứ đạo đã dâng trào cảm xúc, một nỗi niềm tri ân cảm tạ khi tận mắt chứng kiến giây phút trang trọng của nghi thức khánh thành. Công trình Nhà Mục Vụ chan hòa hồng ân của Thiên Chúa và sự che chở cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse. Ngôi Nhà chứa đựng bao ưu tư lo lắng của các vị chủ chăn và những người hữu trách. Ngôi Nhà đong đầy những giọt mồ hôi, công sức của bao người. Ngôi Nhà được bao là sự yêu mến, nâng đỡ, góp phần của bà con ân nhân xa gần.

Tất cả chỉ một ước mong con em cháu chắt của mình, các hội đoàn, các giới kể từ nay có điều kiện học hành, sinh hoạt tốt nhất. Và có thể được chia sẻ điều kiện cơ sở vật chất với các xứ bạn.

Cái cảnh chật vật hoặc thường xuyên “chạy mưa trốn nắng” khi học hành sinh hoạt nay hầu như sẽ không còn. Nhưng không vì thế mà không có khó khăn. Đạo đức và các giá trị nhân bản khác ở ngoài xã hội đang sa sút trầm trọng, ảnh hưởng xấu rất lớn đến đời sống đạo của lớp trẻ. Làm sao để giáo dục huấn luyện cho con em mình vững vàng đức tin trong “bão dữ trần gian”. Biết yêu mến và siêng năng đến với Chúa và Giáo hội. Nâng cao tri thức và các kỹ năng v.v.. Đó cũng là những vấn đề mà từ hôm nay giáo xứ cần đặt ra …

Ngay trong thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức, Đức cha đã nhiều lần nhắc đến Ơn Chúa Thánh Thần. Các em hôm nay và cả những bậc làm cha mẹ, các anh các chị cần luôn siêng năng học hỏi giáo lý, năng đến với Chúa qua việc tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích để nhờ đó mà xây dựng bản thân, gia đình và giáo xứ ngày càng phát triển. Có đoạn Đức cha khích lệ: “ Giáo xứ Vinh Châu có nhà thờ to đẹp được cung hiến rồi, hôm nay lại có thêm nhà mục vụ cũng to đẹp, rồi có các điều kiện đầy đủ khác nữa, phải phát triển tốt hơn nữa thôi. Nếu không tiến thêm lên được thì phải coi lại, không thể đỗ lỗi được nữa đâu!”. Lời nói của Đức cha như một lần nữa mời gọi tất cả con dân Vinh Châu chung tay với nhau xây dựng giáo xứ.

Xin hợp lời với giáo xứ “Cảm tạ tình Chúa, tri ân tình người”. Cầu chúc các em được lãnh Phép Thêm Sức hôm nay, được ơn bình an, can đảm làm chứng nhân cho Chúa giữa xã hội này. Tiếp nối tinh thần của cha ông biết sống yêu thương hiệp nhất và phục vụ.

Tin ảnh Canhcobg

Follow Me:

Trả lời