Bài viết khác

GIÁO XỨ VINH CHÂU LỄ CHÚC THỌ

Hợp lòng với muôn người con Dân Việt trong những ngày đầu xuân này. Hôm nay ngày mồng hai tết Nhâm Thìn, Giáo hội Việt Nam kính nhớ công ơn Tổ Tiên – Ông Bà – Cha Mẹ. Cũng trong tâm tình ấy Cha chánh xứ; Quý Cha; Quý Tu sỹ và Ban hành giáo đã tổ chức ngày lễ chúc thọ cho Quý Cụ Ông Cụ Bà tuổi từ “thất thập cổ lai hy” đến tận “bách niên giai lão” nhằm giúp mọi người ý thức hơn nữa bổn phận thảo hiếu của con cháu đối với công ơn trời biển của Ông Bà Cha Mẹ. Cả Cộng đoàn cùng cầu xin ơn Chúa tuôn tràn ân phúc trên Các Ngài, để Các Ngài luôn an vui trong suốt cuộc đời bên đàn con cháu.

Các Cụ nào vì tuổi cao sức yếu không thể có mặt trong thánh lễ này, thì đã được Ban Thường Vụ đến tận nhà động viên chia sẻ và dâng tặng Khánh Mừng Thọ của Giáo xứ.

 

Trong thánh lễ đồng tế này, cộng đoàn cũng hướng lòng mình đến công ơn của các Cha Cố đã qua đời như Cha Anton Đoàn Duy Đông (+08/3/1988); Cha Đaminh Nguyễn Xuân Bá (+17/10/1995). Các Cha Cố đang vui hưởng tuổi già như Cha Giacôbê Lê Đức Trung sinh năm 1928; Cha Gioan B. Nguyễn Đình Luận sinh năm 1944; Cha Phêrô Ngô Kỷ sinh năm 1935.

 

Tất cả Các Cụ chính là “cây cao bóng cả” che chở cho nhiều thế hệ con cháu qua biết bao thăng trầm của lịch sử. Mồ hôi và nước mắt của Các Cụ đã chan hòa trên mãnh đất yêu thương này.

 

Được biết, tại Giáo xứ Vinh Châu hiện nay có tất cả 296 các Cụ từ 70 tuổi trở lên, trong đó có 91 Cụ Ông và 205 Cụ Bà. Cụ cao niên nhất Giáo xứ là Cụ Bà Maria Phan Thị Hậu, sinh năm 1909 tức 103 tuổi vẫn an khang minh mẫn tại Họ đạo Văn Yên. Cụ Ông niên trưởng là cụ Gioan B. Trần Tam thuộc Họ đạo Phú Linh, sinh năm 1917 tức 95 tuổi, hiện cụ vẫn hằng ngày miệt mài bốc thuốc giúp đời với tấm lòng lương y như từ mẫu.

Cầu mong những ước nguyện tốt đẹp, những hành động yêu thương, kính trọng chân thành, những hình ảnh hạnh phúc của mọi thành phần trong thánh lễ hôm nay được Chúa chúc phúc lành và được lưu truyền mãi mãi nơi con cháu.

 

Xin gửi đến mọi người một số hình ảnh trân quý của ngày lễ hôm nay.


 

Canhcobg

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời