Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu – Mừng Chúc Kỷ Niệm Hôn Phối Các Gia Đình

Trong niềm vui trọng đại của Mùa Giáng Sinh, hôm nay Chúa nhật 31/12/2017, Giáo hội hoàn vũ mừng kính lễ Thánh Gia Thất, mẫu gương tuyệt vời cho mọi gia đình Công Giáo.

Cùng hợp lòng với Giáo hội Việt Nam, vào lúc 05g00 tại nhà thờ Giáo xứ Vinh Châu, Cha Giuse chánh xứ đã dâng thánh lễ đặc biệt này tạ ơn Thiên Chúa đã ban tặng Người Con Duy Nhất của mình đến trần gian để cứu độ nhân loại. Người con đó chính là Đức Giêsu, Ngài đã làm một người con trong một gia đình có cha là Thánh Giuse, có mẹ là Đức Maria. Cả Ba Đấng đã nêu gương sáng cho các gia đình qua mọi thế hệ. Các Ngài sống với nhau; sống cho nhau và sống vì nhau, dù là sống trong một gia đình thanh bần nghèo khó. Mỗi người sống trọn vai trò và trọng trách của mình là nhờ Các Ngài luôn mau mắn thực thi thánh ý Chúa và yêu thương và phục vụ nhau cách vẹn toàn.

Với thao thức lo lắng chăm sóc cho các gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ, Cha xứ đã rất nhiều lần thăm hỏi, hướng dẫn và khuyến khích các gia đình, các giới học hỏi chủ đề của các năm mục vụ về gia đình. Ngay trong thánh lễ này, Cha xứ và Ban hành giáo xứ họ đã khuyến khích mời gọi các gia đình tạ ơn Chúa cách trọng thể dịp kỷ niệm ngày lãnh bí tích Hôn Phôi của các đôi vợ chồng.

Qua việc khích lệ này, giáo xứ đã tổ chức được những giờ tĩnh tâm, chầu Thánh Thể cho các gia đình và có 150 đôi hôn phối dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân kỷ niệm mốc hôn phối của mình.

Thánh lễ được tổ chức trang trọng, sốt mến trong niềm vui và tràn ngập tình yêu mến của Cha xứ; BHG và cộng đoàn dành cho các đôi hôn phối.

Ngay sau thánh lễ, các gia đình quây quần với nhau trong bữa điểm tâm với sự hiện diện của Quý cha và các gia đình tại sân nhà xứ thật chan hòa hạnh phúc.

Cũng trong dịp này xin mọi người cũng cầu thật nhiều cho Cha Giuse chánh xứ, Cha Micae phó xứ, Quý tu sỹ, Quý BHG. Các ngài cũng như là những người cha, người mẹ, người anh, người chị đang mang trên vai trọng trách xây dựng đại gia đình giáo xứ. Xin Thánh Gia Thất đồng hành với các ngài để mọi công việc Họ làm đều chỉ vì làm sáng Danh Chúa và mưu ích cho cộng đoàn. Đại Gia đình Giáo Xứ hiệp nhất yêu thương, cộng tác và phục vụ nhau.

Xin gửi đến mọi người những hình ảnh thân thương của thánh lễ đặc biệt này để cùng nhau cầu xin Thánh Gia Thất phù trì che chở, đỡ nâng cho người cha, người mẹ và con cái trong các gia đình và cũng như muốn nối tiếp lời cầu chúc An khang – Hạnh phúc – Thịnh vượng đến mọi gia đình trong năm mới 2018.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời