Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu mừng đại lễ Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria. ngày 19/3/2018

Trong niềm hân hoan với Giáo hội hoàn vũ mừng kính đại lễ Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Đức Maria. Hôm nay, ngày 19/3/2019, vào lúc 05g toàn thể cộng đoàn giáo xứ Vinh Châu quây quần bên chủ chăn chăn của mình để mừng lễ bổn mạng của giáo xứ. Thánh cả Giuse cũng là bổn mạng của Cha chánh xứ Đặng Cao Trí. Bổn mạng của Quý sơ cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ; Bổn mạng Họ Văn Yên; Thánh lễ đồng tế hôm nay  có cha Giuse chánh xứ; cha phó Micae Huỳnh Văn Phú; Cha Giuse Đào Văn Riệp và Cha Phêrô Nguyễn Đình Dung (hai cha thuộc cộng  đoàn Thừa Sai Đức Tin).

Với tâm tình tôn vinh Thiên Chúa và tạ ơn vì những lời cầu bầu nâng đỡ của Thánh Giuse cho giáo xứ. Với lòng biết ơn cảm mến, cộng đoàn còn dâng lên Chúa lời cầu xin tha thiết cho Quý cha đã từng chăn dắt, dạy dỗ đoàn chiên Vinh Châu; cho quý vị đã từng tham gia phục vụ trong Ban hành giáo; cho quý ân nhân xa gần và mọi con dân xứ đạo đang sinh sống khắp nơi. Xin Chúa ban hạnh phúc vĩnh hằng cho những người đã qua đời. Xin thương chúc phúc lành cho những người đang phục vụ và cầu xin ơn bình an hiệp nhất cho mọi gia đình con dân của giáo xứ.

Mỗi lần mừng lễ bổn mạng, đoàn chiên lại nhắc nhớ nhau biết bao là hồng phúc giáo xứ đã được lãnh nhận từ nơi Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ và Thánh Giuse. Hơn 60 năm qua, giáo xứ được dìu dắt, nuôi dưỡng và xây dựng phát triển bởi nhờ các vị mục tử hiền lành, thánh thiện, giỏi giang. Được hưởng nhờ nhiều dòng tu ở gần phục vụ. Quý chức nhiều nhiệm kỳ ban hành giáo tiếp nối nhau phục vụ giáo xứ. Mọi nhà, mọi người chung tay góp phần mình xây dựng giáo hội, giáo xứ, làng xóm ngày thêm tốt đẹp.

Trong giai đoạn đang đầy khó khăn về kinh tế; các giá trị đạo đức xã hội sa sút; đời sống đạo có dấu hiệu khô khan nguội lạnh; đời sống gia đình, vợ chồng bị cám dỗ, thử thách  vv.. Dịp này, quý cha cũng mời gọi các gia đình chịu khó cùng nắm tay nhau vượt qua khó khăn, biết dâng lên Chúa những hy sinh, đau khổ, thiệt thòi để tìm ra và vâng theo thánh ý Chúa. Gia đình hãy biết dành nhiều thời gian cho nhau để trao đổi, trò chuyện giữa vợ chồng, cha mẹ với con cái và nhất là biết cùng chia sẻ vui buồn với nhau trong những bữa cơm trong gia đình, trong họ tộc …

Xin chúc mừng ngày lễ tuyệt vời của Quý Cha; Quý sơ; Bà con Họ Văn Yên và các ông các anh em mang thánh hiệu Giuse.

Tin vào sự quan phòng yêu thương của Chúa, sự nâng đỡ phù trì của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse mọi khó khăn rồi sẽ qua, hạnh phúc rồi sẽ tới. Làng quê xứ đạo lại được sống chan hòa hạnh phúc vì mọi người mọi nhà biết yêu thương và phục vụ cho nhau.

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời