Bài viết khác

Giáo Xứ Vinh Châu Mừng Kính Lễ Thánh GIUSE Bổn Mạng Giáo Xứ, ngày 19/3/2018

Hòa chung niềm vui với giáo hội hoàn vũ, hôm nay vào lúc 18g, ngày 19/3/2018. Toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Vinh Châu xum họp về ngôi nhà thờ thân yêu để cùng nhau dâng thánh lễ tạ ơn kính mừng trọng thể Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Của Đức Maria-Bổn Mạng Giáo Xứ-Bổn Mạng Của Cha Chánh xứ Giuse Đặng Cao Trí.

Trong khung cảnh trang trọng sốt mến, cùng đồng tế với cha chánh xứ còn có cha phó Micae Huỳnh Văn Phú; Quý cha cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin và Phanxico Bình Giả; Quý tu sỹ và đoàn chiên trong giáo xứ có đến khoảng 2.000 người. Đặc biệt là những bà con ở xa trở về Quê hương; là những người con dâu con rể và các khách mời.

Với ý lễ: Tạ ơn Thiên Chúa – Mẹ Maria – Thánh Cả Giuse đã thương gìn giữ và ban muôn vàn hồng ân cho giáo xứ suốt hơn 60 năm qua. Cầu nguyện và tưởng nhớ công ơn hương hồn các cha cố An tôn Đoàn Duy Đông; Cha Đaminh Nguyễn Xuân Bá; Các vị trong BHG – Các ân nhân – Các linh hồn trong giáo xứ đã qua đời. Cầu xin ơn bình an và hiệp nhất cho các cha Phêro Ngô Kỷ; Cha Phêro Đậu Văn Minh và các cha, cùng tất cả mọi con dân của giáo xứ đang ở quê nhà hay đang ở hải ngoại. Cầu xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Giuse xin Chúa chúc phúc lành cho mọi công việc của giáo xứ được diễn tiến tốt đẹp trong tình yêu thương phục vụ …

Trong dịp này, giáo xứ cũng cầu nguyện và chúc mừng lễ bổn mạng của Cha Giuse Lê Minh Chuyển (OFM); Cha Giuse Nguyễn Đình Cao (MF); Quý sơ Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đang phục vụ tại Bình Giả; Cộng đoàn Họ đạo Văn Yên và rất đông quý anh em mang thánh hiệu Giuse.

Ngay sau thánh lễ, một bữa cơm đậm nét gia đình được diễn ra ngay tại sân nhà xứ trong bầu khí vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc thật chan hòa.

Nhân đây, Cha xứ và BHG xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã nhận lời mời gọi của giáo xứ để hiện diện đông đủ trong thánh lễ và tiệc mừng. Tất cả mọi người đã nhiệt thành góp công sức của mình cho ngày đại lễ của giáo xứ được tốt đẹp mang lại nhiều ơn ích cho cộng đoàn.

Nguyện cầu Thánh Cả Giuse cầu bầu cùng Chúa, trả công bội hậu cho Quý cha và mọi người, xin Chúa ban thêm nhiều ơn cần thiết để cộng đoàn giáo xứ luôn biết hiệp nhất, yêu thương, phục vụ nhằm làm sáng danh Chúa và xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời