Bài viết khác

Giáo Xứ VINH CHÂU Mừng Lễ Bổn Mạng – Thánh Cả GIUSE 19/3/2017

Chiều ngày 19/3/2017, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Châu hân hoan mừng kính Thánh Cả GIUSE bổn mạng Giáo xứ và
Cha chánh xứ Đặng Cao Trí.
Thánh lễ long trọng được tổ chức vào lúc 16g30 với sự hiện diện và đồng tế của các cha: Fx. Đinh Huỳnh Phùng (chánh xứ Kim Long); Cha Đaminh – Bề trên cộng đoàn Phanxicô Bình Giả; Cha Pet.M Nguyễn Đình Dung và Cha Giuse Chuẩn thuộc cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin VN tại Đá Bạc. Quý thầy cộng đoàn Phanxicô; Quý sơ hai cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ và Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn và đông đảo bà con, dâu – rể nội ngoại của Giáo xứ.
Mở đầu thánh lễ, Cha xứ đã khẳng định đức tính và vai trò tích cực của Thánh Giuse trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Thánh Giuse còn là Đấng bảo trợ cho Giáo hội, cách đặc biệt là bổn mạng của Giáo xứ, biết bao ơn lành và sự che chở phù trì cho các công trình của Giáo xứ đều nhờ lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse.
Trong thánh lễ đặc biệt này, Giáo xứ tri ân và sốt sắng cầu nguyện cho linh hồn các cha cố; cho Quý tu sỹ; Quý chức BHG; Quý ân nhân và mọi người đã qua đời. Cầu ơn bình an cho mọi gia đình và con dân trong và ngoài Giáo xứ, bà con ở hải ngoại.
Dịp này Giáo xứ cũng cầu nguyện và chúc mừng Cha chánh xứ; Cha Giuse Chuẩn; Quý sơ cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ; bà con Họ đạo Văn Yên và Quý ông; Quý anh mang thánh hiệu Giuse.
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông chánh Pet. Trần Văn Hiệp thay lời cho cộng đoàn chúc mừng đến Quý cha; Quý sơ và các anh em có thánh hiệu Giuse. Ông cũng nhân dịp này cảm ơn sự đồng hành của mọi con dân Vinh Châu để xây dựng Giáo xứ. Đây cũng là lễ mừng bổn mạng cuối của BHG nhiệm kỳ 2013-2017, thay lời cho BHG ông gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người vì những thiếu sót, bất toàn trong công việc, ông cũng chân thành xin cộng đoàn và quý ân nhân bà con xa gần tiếp tục yêu thương và đồng hành với Giáo xứ trong thời gian sắp tới với những công việc cần thiết đang đợi chờ.
Ngay sau thánh lễ, bà con quây quần với nhau trong bữa ăn tối tại sân nhà xứ . . .
Trời thanh gió mát, mọi người an vui tâm tình trong yêu thương hiệp nhất.
Xin gửi đến mọi người những hình ảnh thân thương của ngày lễ.

 

Jos. Nguyễn Xuân Lam
Follow Me:

Trả lời