Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Châu mừng lễ Thánh Giuse bổn mạng, ngày 19/3/2021

Cùng chung niềm vui với giáo hội mừng kính lễ Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Maria. Vào lúc 18g ngày 19/3/2021 tại Đồi Thánh Gia tọa lạc tại khuôn viên Giáo xứ Vinh Châu, cha Chánh xứ Pet. Trần Xuân Huệ đã chủ tế thánh lễ long trọng mừng kính Thánh Giuse bổn mạng Giáo xứ Vinh Châu. Đồng tế với ngài còn có cha phó Dom. Nguyễn Văn Thành và quý cha thuộc cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin Bình Giả và Đá Bạc. Cùng chung lòng với mục tử của mình trong thánh lễ còn có quý tu sỹ, quý chức BHG và rất đông đảo bà con xa gần tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ mời gọi cộng đoàn dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa, Tôn vinh Thánh Cả Giuse; cầu bình an cho các gia đình và con dân của giáo xứ ở quê nhà cũng như đang sinh sống ở hải ngoại. Cầu xin Chúa ban hạnh phúc Thiên đàng cho quý cha quê hương và các linh hồn ân nhân, thân nhân trọng giáo xứ đã qua đời. Cha xứ còn xin cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho gia đình giáo xứ được hiệp nhất yêu thương nhau.

Với phần chia sẻ của cha bề trên, mình tạm chia ra làm hai phần:

  • Cha chúc mừng truyền thống đạo đức của bao thế hệ của cha ông để lại. Chúc mừng về những điều kiện thuận lợi và đầy đủ của giáo xứ. Cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục truyền thống tốt đẹp đó để xây dựng giáo xứ ngày càng tốt đẹp hơn. Đặc biệt, biết khiêm tốn, nhận ra thân phận yếu đuối tội lỗi của mình để can đảm đứng lên trở về làm hòa với Chúa với anh em qua việc lãnh nhận Bí tích  Hòa Giải ngay trong Mùa chay thánh này.
  • Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo hội mẫu gương tuyệt vời của Thánh Giuse. Cha mời gọi mọi người, cách riêng các gia trưởng biết từ bỏ những ý riêng của mình, tập bỏ đi những đam mê tật xấu đẻ hy sinh, xây đắp hạnh phúc cho gia đình vợ con, giáo xứ…

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí sốt mến trang trọng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha xứ chuyển lời chúc của cha Giuse Đặng Cao Trí-Cựu chánh xứ Vinh Châu mừng lễ đến bà con. Chúc mừng lễ của cha Giuse Nguyễn Văn Cao và quý ông, quý anh em mang thánh hiệu Giuse.

Thánh lễ được khép lại với phép lành của Chúa qua quý cha.

. . . . .

Xin chúc mừng ngày lễ tuyệt vời của đại gia đình giáo xứ Vinh Châu thân yêu.

(mời mọi người có thể xem lại chi tiết thánh lễ tại https://www.facebook.com/LamCanhcobg/videos/1601291410261436 )

Follow Me:

Trả lời