Tin sinh hoạt

Giáo xứ Vinh Châu mừng lễ Thánh Giuse-Khánh thành Đồi Thánh Gia, ngày 19/3/2020

Cùng chung một niềm vui với Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 18g hôm nay 19/3/2020, tại khuôn viên Giáo xứ Vinh Châu-Làng Hai Bình Giả, cả cộng đoàn quây quần bên chủ chăn của mình để long trọng mừng kính lễ Thánh Giuse Bạn Trăm Năm Của Mẹ Maria bổn mạng của giáo xứ và cha xứ của mình. Đặc biệt năm nay, niềm vui ấy lại được nhân lên khi ngay trong dịp lễ này, giáo xứ làm phép khánh thành Đồi Thánh Gia tọa lạc ngay tại khuôn viên của Giáo xứ Vinh Châu.

Cùng đồng tế với cha Giuse chánh xứ, còn có Cha phó Đaminh Nguyễn Văn Thành, cha Ant. Hồ Đức Thuận – phó xứ Chu Hải (cựu phó xứ Vinh Châu) và Hai Cha thuộc cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin.

Như lời nhắn gửi của Cha xứ giúp cộng đoàn ôn lại qua khứ và tin vào tương lai của giáo xứ, của quê hương, của giáo hội. Ngay chính mảnh đất Vinh Châu-Bình Giả này đã bao lần gặp phải tai ương, loạn lạc, đau khổ … Tất cả đều được bàn tay Thiên Chúa can thiệp, chở che nâng đỡ và chúc phúc qua lời bầu cử yêu thương của Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse quan thầy. Cha nhấn mạnh, hãy theo lời Đức Mẹ dạy đó là “Người bảo gì anh em hãy cứ làm theo”, noi gương Thánh Giuse  mau mắn làm theo ý định của Thiên Chúa.

Trong thánh lễ mừng Thánh Quan Thầy, giáo xứ cũng sốt mến dâng lời cầu nguyện cho linh hồn Cha Antôn, Cha Đaminh và các linh hồn, cho các cha đã từng phục vụ giáo xứ, cầu nguyện cho các ân nhân đã chung tay xây dựng giáo xứ này và mọi người con xa gần được bình an. Cầu nguyện cho quý cha, quý sơ cộng đoàn Thừa Sai Đức Mẹ, Cho Họ đạo Văn Yên, quý ông và các bạn mang Thánh Hiệu Giuse.

Tạ ơn Chúa, biết ơn nhau! Vì kể từ nay, giáo xứ và quê hương Bình Giả này lại có thêm một “Dấu Chỉ Mới Mang Tên ĐỒI THÁNH GIA”. Đong đầy hồng ân yêu thương nơi có Ba Đấng:  LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT-MẸ MARIA-THÁNH GIUSE. Và ngay bên trong lòng “Đồi Thánh Gia”, còn có thêm một Nhà nguyện được đặt MÌNH THÁNH CHÚA sẵn sàng chờ đón  đoàn con Vinh Châu-Bình Giả và mọi người xa gần đến thờ phượng, tạ ơn, cầu nguyện, gặp gỡ và sống tình hiệp nhất huynh đệ với nhau. Công trình Thánh Thiêng được xây dựng trên mảnh đất cũng linh thiêng này, là thao thức của nhiều chủ chăn và của bao người con xứ đạo suốt cả chặng đường dài, đôi khi cứ tưởng ước nguyện chính đáng lai bị đi vào ngỏ cụt… Với niềm tin và sự can đảm bền bỉ, tất cả đều được Ba Đấng quan phòng. Được sự yêu thương,  hướng dẫn, khuyến khích … của Đức cha Giáo phận. Sự hy sinh, tận tình chẳng ngại ưu phiền, vất vả của cha xứ và quý cha, của quý chức. Rất nhiều tấm lòng thiện hảo góp phần, chung tay. Mọi sự  đã được tạo lập trong bình an, khang trang, đẹp đẽ..

Xin phép được nhắc lại lời gọi mời của cha xứ: Kể từ nay, vào các ngày trong tuần sẽ có các giờ đạo đức, kinh nguyện do các nhóm và hội đoàn thuộc giáo xứ tổ chức:

– Thứ tư, Kinh nguyện với Thánh Giuse.

– Thứ năm, Chầu Thánh Thể.

– Thứ sáu, Kính Lòng Chúa Thương Xót. Có các cha ban Bí tích Hòa Giải.

– Thứ bảy, Kính Đức Mẹ.

(Cầu nguyện cá nhân tùy ý, nhà nguyện có mở cửa thường xuyên).

Chúng tôi sẽ cập nhật giờ giấc chính xác hơn để bà con tham dự.

Công trình Đồi Thánh Gia gồm có Ba Tượng mỗi tượng cao 3,5m; nặng khoảng 3,5 tấn (tượng Chúa và Thánh Giuse bằng đá; tượng Đức Mẹ bằng bê-tông, được đặt vào năm 2005). Nhà nguyện có sức chứa khoảng 120-150 người.

Xin chung lời tạ ơn, và chúc mừng Giáo xứ Vinh Châu.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời