Bác Ái

Giáo xứ Vinh Châu trao nhà nhân ái

Trong tháng 4 năm 2017 giáo xứ đã trao 5 ngôi Nhà Nhân Aí trong số 12 căn đã và đang tiến hành xây trong và ngoài giáo xứ. Hai căn Nhà Nhân Aí tại giáo xứ Sơn Hòa đã được Cha Chánh xứ và Ban Hành Giaó giáo xứ Sơn Hòa điều tiết xây dựng cho hai gia đình trong xứ cần được giúp đỡ về nhà ở, đã hoàn tất và bàn giao lúc 9giờ30 ngày 3/4/2017. Với sự hiện diện của Cha Chánh xứ Sơn Hòa, Cha Antôn giáo xứ Vinh Châu, Ban Hành Giaó giáo xứ Sơn Hòa, Ban Bác Aí Xã Hội giáo xứ Vinh Châu cùng quý ân nhân đã hiện diện trao nhà cho anh Trương Ngọc Thông – thôn Xuân Thọ – họ Vô Nhiễm giáo xứ Sơn Hòa và anh chị Lê Thành Trường và Nguyễn Thị Mỹ Hương họ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – giáo xứ Sơn Hòa.

Và vào ngày 26/4/2017 vào lúc 3giờ30 Cha Chánh xứ Giuse, Cha phó Antôn, Ban Thường Vụ giáo xứ, Ban Bác ÁI Xã Hội, Ban Bái Cha Kiều, đại diện các Giới, các Hội Đoàn trong xứ đã trao 3 căn Nhà Nhân Ái cho:

  • Gia đình anh chị Nguyễn Văn Tường – Thị Mai (lương dân) tại Kim Bình (Bàu Chinh) Bình Gĩa tại đây có sự hiện diện của Hội phụ nữ xã Bình Gĩa, Hội phụ nữ huyện Châu Đức.
  • Gia đình ông bà Phan Văn Mỹ – Huỳnh Thị Giao (lương dân) tại xã Đá Bạc.
  • Gia đình chị Võ Thị Hoa (diện di dân) tạm trú và sinh hoạt tại giáo xứ Vinh Châu đã được anh chị Hoàng (H3 – họ An Hà tặng thửa đất 200m2). Ngôi nhà chị Hoa đã được quý ông trong giới Gia Trưởng hỗ trợ giáo xứ điều tiết xây dựng.

Ngoài ngôi Nhà Nhân Aí được trao nhận, các gia đình được nhận những món quà thiết thực trong cuộc sống và hiện kim từ Qúy cha, Qúy ban, Qúy ân nhân gởi đến các gia đình.

Để thực hiện được chương trình Xây Nhà Nhân Aí cho những gia đình nghèo trong và ngoài giáo xứ theo lời mời gọi của Cha Chánh xứ Giuse. Ban Bác Aí Xã Hội chân thành cám ơn Qúy Cha, Qúy Tu sĩ, Qúy cộng đoàn, Qúy anh em thợ đặc biệt cácbạn trẻ trong và ngoài giáo xứ, Qúy ân nhân gần xa bằng nhiều cách đã hỗ trợ giáo xứ thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này.

Tin và Ảnh: Ban Bác Aí Xã Hội – Giaó xứ Vinh Châu

Follow Me:

Trả lời