Bài viết khác

Giáo xứ Vinh Hà bế mạc Tháng Mân Côi, ngày 31/10/2018

Chiều ngày 31/10/2018 vào lúc 17g30, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Hà đã quây quần bên lễ đài Đức Mẹ cùng với mục tử của mình Cha Pet. Nguyễn Châu Sinh dâng thánh lễ bế mạc Tháng Mân Côi, tạ ơn Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ đã ban muôn ơn lành cho quê hương, cho xứ đạo.

Trong bầu khí trang trọng sốt mến, cha chánh xứ nhắc nhở những điều cần nhớ:

  • Thánh lễ này được cử hành để bế mạc Thánh Mân Côi theo thời gian, nhưng sứ điệp Fatima của Mẹ vẫn cần phải được duy trì trong cuộc sống người tín hữu. Chuỗi hạt Mân Côi là một vòng tròn được kết nối mãi mãi … cầu nguyện với Mẹ để hướng về Chúa là chủ của lịch sử.
  • Cầu nguyện cho giáo hội, cho xã hội, cho quê hương xứ đạo, gia đình và chính bản thân mình mọi lúc mọi nơi bằng kinh Mân Côi.
  • Giờ kinh nguyện gia đình, nhất là lúc gia đình quây quần bên nhau để lần chuỗi Mân Côi là lúc hâm nóng tình cảm gia đình, vợ chồng, con cái. Là hình ảnh đẹp nhất và hạnh phúc nhất.
  • Siêng năng lần chuỗi cầu nguyện cho Các Linh Hồn.

Lòng yêu mến và tôn kính Đức Mẹ luôn được bà con Xứ Bình duy trì và nhắc nhớ nhau giữ gìn từ xưa đến nay, xin Mẹ thương ban bình an cho quê hương chúng con. Xin cho mỗi người, mỗi gia đình luôn sống khiêm nhường để biết nói “Xin Vâng” như Mẹ, sẵn lòng vâng theo thánh ý Chúa qua các vị chủ chăn, biết yêu thương hiệp nhất với nhau trong mọi công việc để cuộc sống của chúng con nên bài ca yêu thương, nên như lời chứng đẹp giữa cuộc sống phức tạp hôm nay.

Xin gửi đến bà con những hình ảnh của thánh lễ.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời