Tin Tức

Giáo Xứ Vinh Trung Hân Hoan Đón Chào Cha Tân Chánh Xứ

Sáng nay ngày 23/02/2013 Cộng đoàn Giáo xứ Vinh Trung-Giáo phận Bà Rịa hân hoan đón chào Cha Tân Chánh Xứ Giuse Nguyễn Công Luận.

Dưới bầu trời nắng nhẹ, gió mát Hàng ngàn Con Tim đang ngóng đợi Vị Chủ Chăn mới của mình, lúc 08g30 đoàn xe danh dự đón rước đã về đến cổng nhà thờ trong tiếng chuông và những tràng pháo tay dài để đón chào Cha Xứ Mới; Quý Cha và đoàn tháp tùng của Ngài đến từ Giáo xứ Tân Phước. Cha Giuse Cựu Chánh xứ hướng dẫn Cha Giuse Tân Chánh xứ tiến vào nhà thờ chào Chúa. Sau đó Các Ngài vào nhà xứ nghỉ ngơi chốc lát để lát nữa cùng tham dự các nghi thức và dâng thánh lễ tạ ơn.




Đúng 09g00, Đức cha Tôma-Giám mục Giáo phận đã chủ sự nghi thức nhậm xứ trước sự chứng kiến của Cha Emanuel Tổng đại diện; Cha Gioan B. Chánh văn phòng; Quý Cha Quản hạt, Quý Cha và khoảng gần hai nghìn tín hữu. Các nghi thức như: Đọc văn thư bổ nhiệm; trao dây Stola; trao Sách Thánh như dấu chỉ ngay lúc này cách công khai Cha Giuse là Người đại diện Đức giám mục điều hành đời sống đức tin tại Giáo xứ. Các nghi thức diễn nghĩa như: tuyên xưng đức tin; mở cửa Nhà Tạm; ngồi tòa Hòa giải; ngồi ghế chủ tọa như muốn nói lên sự trung tín, hiệp thông, vâng phục và hết lòng với sứ mạng mà hôm nay Cha được chính thức lãnh nhận.

Chủ sự nghi thức nhậm xứ này, Đức Cha mời gọi Cộng đoàn: Hãy yêu mến, vâng phục và chân thành cộng tác với Vị Chủ Chăn Mới. Noi gương Cộng đoàn tín hữu tiên khởi sống tình huynh đệ hiệp nhất yêu thương để xây dựng Giáo xứ. Ngài cũng ngỏ lời cảm ơn Cha Giuse Hoàng Cao Nguyên đã hết lòng với Giáo xứ suốt thời gian hơn bảy năm qua . . .



Trước biến cố quan trọng, Cha Giuse Tân Chánh xứ đã dâng lời tri ân Đức giám mục Giáo phận đã tín nhiệm trao sứ mạng cho mình coi sóc Xứ đạo này, tri ân Cha Giuse tiền nhiệm và Quý Cha Cố đang yên giấc ngay trên mãnh đất yêu thương này. Ngài nguyện ước Đức Cha, Quý Cha và nhất là Cộng đoàn Giáo xứ tiếp tục hướng dẫn, cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác để cùng chung tay xây dựng Cộng đoàn Giáo xứ . . .

Ngay sau nghi thức Cha Giuse đã cùng với khoảng 40 Cha khác dâng thánh lễ với ý chỉ cầu cho sự bình an và hiệp nhất, cầu nguyện cho linh hồn Các Cha Phêrô Trần Đình Trọng; Phêrô Nguyễn Viết Bình; Gioan B. Vũ Hùng Lãm ; Giuse Khuất Đăng Tích và Các linh hồn trong Giáo xứ đã qua đời. Thánh lễ đã diễn ra thật trang trọng, sốt sắng trong hân hoan (Giáo xứ Vinh Hà cũng phụ góp thêm đội kèn đồng).



Tính đến bây giờ (03/2013), Cha Giuse Nguyễn Công Luận là Linh mục Chánh xứ thứ 7 của Giáo xứ Vinh Trung sau 58 năm thành lập (10/1955). Số Giáo dân hiện nay khoảng 6.000.

Cùng với bà con Xứ Bình xa gần, kính mừng Giáo xứ Vinh Trung hôm nay được thêm Vị Chủ Chăn Mới. Kính chúc Giáo xứ ngày càng thăng tiến như lòng Chúa mong muốn, Cộng đoàn luôn vui sống trong bình an và sự hiệp nhất.

Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời