Bài viết khác

Giới Gia Trưởng Giáo xứ Vinh Châu mừng lễ bổn mạng Thánh Giuse Thợ, ngày 01/5/2019

Ngày 01/5 Giáo hội dành mừng kính Thánh Giuse Thợ.
Hôm nay cũng là lễ mừng bổn mạng của anh em Giới Gia Trưởng Gx Vinh Châu. Toàn thể cộng đoàn và quý khách mời đã cùng hiệp ý với các gia trưởng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho anh em biết noi theo nhân đức của Thánh Bổn Mạng. 
Lấy nguồn cảm hứng từ Lời Chúa hôm nay, Cha Micae đã nhắc nhớ quý gia trưởng và cộng đoàn rằng:
– Thưở ban đầu mọi sự Chúa dựng nên đều tốt đẹp và con người làm việc là một hồng ân vì được cộng tác với Thiên Chúa trong việc làm cho vũ trụ này thêm tươi đẹp.
– Con người phải đau khổ và phải chết, trái đất và môi trường này như khắc nghiệt hơn là vì tội lỗi và sự tham lam, độc ác, kiêu căng của con người.
– Thánh Giuse và Chúa Giêsu tại Nazaret đã không tủi nhục vì hoàn cảnh nghèo khó của gia đình. Các ngài vẫn luôn cố gắng làm việc để kiếm sống và yêu thương nâng đỡ nhau sống chan hòa hạnh phúc.
– Gia đình thánh và nhất là Thánh Giuse đều hy sinh từ bỏ ý riêng của mình mà mau mắn thực hiện và kết hợp với thánh ý của Thiên Chúa. Sống cho nhau, sống với nhau và sống vì nhau.
– Cùng với Cha chánh xứ và cộng đoàn chúc mừng ngày vui của quý gia trưởng Gx.
Được biết, năm nay quý gia trưởng không “dọn cỗ ăn mừng ngày lễ” nhưng vẫn giữ điều thiện hảo là: “Mỗi người góp một chút vào quỹ sinh hoạt, bác ái”. Các anh vẫn tổ chức thăm viếng nhau nhất là các vị đau yêu, hoạn nạn và các sinh hoạt vui. Nhất là trong những ngày này các anh em luôn hết mình chung tay với Gx trong công trinh Nhà Mục Vụ.
Xin chúc mừng!

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời