Bác Ái

HÃY MANG NIỀM VUI PHỤC SINH CHO NGƯỜI NGHÈO

Kính thưa Qúy Ông Bà Anh Chị Em: Niềm vui Chúa Nhật Phục Sinh dẫn bước người tông đồ mang niềm vui Chúa sống lại đến với những hoàn cảnh đau khổ về tinh thần cũng như thể xác, nằm trong chương trình bác ái viếng thăm người đau yếu bệnh tật nhân dịp mừng Lễ.

Trên con đường trải nhựa rộng thênh thang từ Bình Gĩa đi Quảng Thành, nằm khuất sau hàng cây ven đường là con hẻm nhỏ thuộc hàng 7 Họ Đạo Phi Lộc, xứ Vinh Hà, Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngõ hẻm với mấy bao ve chai nằm cản lối vào nhà, là tất cả miếng cơm, manh áo, liều thuốc đắng hằng ngày của một người Mẹ hiền, người vợ tần tảo dầm mưa dãi nắng để lo cho chồng cho con có cơm no áo ấm, thuốc thang bệnh tật. Không ai xa lạ với người phụ nữ mua ve chai, mang cái tên thật đẹp Hoàng Thị Thanh Hương, sinh năm 1979 mà ông bà Hoàng Lý đã dành đặt tên cho con gái mình.

Nhưng cuộc đời không mỉm cười với Chị Thanh Hương, cách đây hơn một năm, người bạn chung chăn chung gối Anh Nguyễn Văn Đường, sau một tai nạn giao thông đã vỡ đi mảnh sọ, hoàn cảnh quá nghèo không có điều kiện để ghép mảnh sọ nhân tạo theo lời đề nghị của Bác sĩ, nên mỗi khi gió lạnh lùa vào, Anh thường xuyên bị co giật đến nay không giúp được gì mà còn phải có người trông chừng. Nhà đã nghèo, gánh nặng lại đè thêm trên đôi vai của người vợ chân yếu tay mềm đang vất vả kiếm sống qua ngày, biết khi nào mới tích góp được tiền để chữa trị thương tật cho chồng, bên cạnh còn bốn con thơ trông chờ miếng ăn, manh áo, tiền học từng ngày qua gánh ve chai. Cuộc sống lam lũ tối ngày nên gương mặt dễ thương ngày nào của Chị Thanh Hương, nay đã hao gầy và dần sạm nắng, dong ruỗi khắp nơi để mua  từng chai lọ.

Không dừng lại cho số phận bẽ bàng, cô gái đầu đang học lớp 12 nay cao lớn nhưng thường đau co thắt đường ruột không giúp được gì cho Mẹ, cháu trai thứ ba Nguyễn Hoàng Anh Đạt trông khỏe mạnh, đang theo học lớp năm, bỗng dưng co giật và có dấu hiệu mệt mỏi. Thầy cô và mọi người khuyên nên cho cháu nghỉ học, nhưng nói sao đành trái tim người Mẹ chỉ biết nhìn con  mà lòng cảm thấy quặn đau, vì những đứa con mình sinh ra thật đẹp, thật  ngoan và học rất giỏi.

Cảm nhận với số phận của chị Thanh Hương, dưới ánh mắt yêu thương và lời mời gọi sẻ chia cùng gia đình anh chị trong Năm thánh Gia Đình. Dưới sự hướng dẫn của Ban điều hành Họ Phi Lộc, giới Gia Trưởng thể hiện tinh thần sống Mùa Chay Thánh, lên kế hoạch sửa chữa căn nhà của Anh Chị đã xuống cấp, một việc làm bác ái mang nhiều ý nghĩa, để nâng đỡ tinh thần và là động lực để Chị có thể vượt qua bao khó khăn chồng chất.

Chúa nhật Lễ Lá, bằng sự chung tay, chung lòng của giới Gia Trưởng Họ Đạo,  người góp công, người góp của, ngôi nhà nhỏ chưa đầy 40m2 quá thấp, nóng nực và ngột ngạt, nay được nâng cấp và phủ lên một lớp tôn lạnh thay thế cho tôn cũ quá mỏng nay đã rách nát, rỉ sét và dột thấm khi mùa mưa xuống.

Niềm vui đón mừng Lễ Phục Sinh đã nở rộ trên từng khuôn mặt nhiều người khi thực hiện công việc bác ái này, các cháu mừng vui vì mùa mưa năm nay  không còn phải tránh chỗ dột nước để học bài. Khát vọng sau này trở thành một lương y để đắp đầy mảnh sọ cho ba đỡ co giật, tuổi học trò nhiều ước mơ nhưng điều ước quá xa vời, biết đến khi nào  trở thành hiện thực, vì bé đầu mới vào ngưỡng cửa lớp 12.

Ước vọng qua nguồn sáng từ niềm vui Phục sinh, sẽ khơi dậy trái tim nơi Qúy Ân nhân xa gần chút ấm áp tình người sẻ chia từ vòng tay đầy tình nhân ái, với ca phẫu thuật ghép mô não nhân tạo 50 triệu VNĐ mà   Chị Thanh Hương và các cháu luôn trông mỏi từng ngày, mong ba sớm bình phục không còn co giật. để chúng  con an tâm học hành.

Nguyện xin Chúa Ki tô là nguồn ánh sáng Phục sinh, là niềm vui ơn cứu độ, đong đầy lại những gì mà Qúy Ân nhân đã và đang mang niềm vui Chúa Phục sinh đến cho gia đình Anh Chị Đường + Hương.

 

Họ Đạo Phi Lộc Tuần Bát Nhật Phục Sinh năm 2017

 

Mọi Chia Sẻ xin được đón nhận nơi:

– Ô. Hồ Văn Khuyên (Trưởng Ban Điều Hành Họ)

Đt: 01236350892

– Ô. Hồ Minh Thư (Trưởng giới Gia Trưởng)

Đt 0981654133

– AC Đường + Hương – Đt. 01689309470

Một vài hình ảnh của căn nhà GĐ anh chị Hương – Đường

Follow Me:

Trả lời