Bài viết khác

Họ Phi Lộc Mừng Lễ Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, năm 2018

Trong bầu khí hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng Họ Đạo Phi Lộc (15/8). Vào lúc 9g30 ngày 11/8/2018, toàn thể bà con họ đạo đã tập trung về nguyện đường để cùng với các cha, quý tu sỹ, Ban hành giáo xứ Vinh Hà, BĐH các họ bạn và quý khách mời sốt sắng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và mừng lễ của Mẹ Maria. Chủ tế thánh lễ long trọng này là cha Pet. Nguyễn Châu Sinh chánh xứ Vinh Hà; Cha Pet. Trần Quốc Dũng chánh xứ Phú Hà, cha cố Giuse Lê Thanh cựu chánh xứ Vinh Hà; cha cố Gioan Tuân; quý cha thuộc cộng đoàn Thừa Sai Đức Tin và Tu đoàn Bác Ái Xã Hội.

Mở đầu thánh lễ, Cha Phêro gửi lời chào chúc Quý Cha và cộng đoàn, ngài kêu gọi mọi người tạ ơn Chúa, noi gương Mẹ Maria biết sống quan tâm, chia sẻ và yêu thương mọi người, làm chứng nhân cho Thiên Chúa giữa trần gian.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa qua trình thuật “Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều tại tiệc cưới Cana”, Cha Jos. Đặng Xuân Tiếp sau khi giới thiệu những nét nổi bật của Mẹ Maria và phong tục cưới hỏi của vùng Palestina, ngài nhắc đến các việc cần làm.

  • Biết đi đến với anh em và quan tâm đến nhu cầu đời sống của họ.
  • Biết chấp nhận những khác biệt trong suy nghĩ, lời nói v.v.. tìm cách hòa hợp để đi đến kết quả tốt.
  • Vâng theo ý Chúa và cộng tác với nhau trong mọi sự.
  • Chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với anh chị em mình.

Thánh lễ đã diễn ra cách trang trọng sốt mến . . .

Ngay sau thánh lễ, mọi người quây quân bên nhau trong bữa ăn gia đình thật nồng ấm vui tươi.

Cầu chúc bà con Họ đạo Phi Lộc luôn được sống trong bình an của Chúa và Mẹ Maria, tình yêu thương và sự hiệp nhất luôn chan hòa trên mọi nhà trong họ đạo chúng ta.

 

 

 

 

 

 

 

 

Jos. Nguyễn Xuân Lam

 

Follow Me:

Trả lời