Bác Ái Bài Vở Cũ Công Tác Xã Hội Tin Tức

Kêu gọi giúp đỡ Ông Hoàng văn Tuyền và bốn đứa cháu mồ côi

KÊU GỌI GIÚP ĐỠ

Nỗi Đau Chồng Chất Nỗi Đau

Nguyễn Ngọc Sáng

Trong lần đi trao tiền cho người nghèo xứ Vinh Trung vào chiều ngày 8/11/2006, nhóm bác ái nghe được gia đình ông bà Hoàng Văn Tuyền và Nguyễn Thị Hoa đang ở trong tình trạng quá bi đát! Mặc dù trời đã chạng vạng, bóng tối đang ùa ra. Nhưng chúng tôi vẫn quyết định tìm đến nhà để xem hư thực ra sao? Vì không thể dưng dưng nếu tha nhân đang hồi khốn quẩn.

Căn nhà gỗ ọp oẹp có lẽ được dựng cách đây vài chục năm ngụ tại hàng 2, ấp Ngọc Long kia rồi. Bước vào nhà, trước mặt chúng tôi là một bầy trẻ con nheo nhóc chưa được ăn tối đang đứng ngồi khắp nơi. Chúng là cháu nội ngoại của ông bà Tuyền. Những người con đều tập trung về đây, vì một biến cố vừa xảy ra cho người mẹ, bà Hoa 64 tuổi vừa mới bị tai biến mạch máu não, đã đi cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê bất động. Cả nhà đang lao nhao, bối rối vì người bệnh cần được mổ gấp mà tiền bạc thì không biết kiếm đâu? Nghe có khách, ông Tuyền chậm chạp bước ra. Năm nay ở tuổi trên “thất thập”, ông bị tai biến mạch máu não đã 4 năm, không còn năng lực làm việc.

Tiếp chúng tôi, ông thổ lộ: “Vợ chồng già nỏ mần chi ra tiền, lâu nay nhờ có đứa con gái làm việc ở Sài Gòn trợ cấp mới lây lất qua ngày. Thế mà còn phải nuôi bốn đứa cháu cả nội lẫn ngoại, hai đứa cháu ngoại cha mẹ đều chết vì tai nạn xe từ khi chúng còn thơ dại, cách đây cũng gần 7 năm. Hai đứa cháu nội mẹ cũng chết, cha chúng gởi con cho ông bà già để tha phương tìm miếng cơm với nghề thợ xây. Nay cao xanh lại bắt gia đình tôi thêm nỗi khốn cùng khi khiến người vợ bị tai biến như chồng, nhưng xem ra bà sẽ nguy kịch hơn. Bình thường mà còn chưa đủ cái ăn, cái mặc cho bốn đứa trẻ và đôi vợ chồng già. Giờ bất hạnh đổ xuống tôi biết sống làm sao, biết hành động ra sao trong tấm thân tật nguyền này. Nếu bà nhà tôi có mệnh hệ nào… thì lũ cháu sẽ đi về đâu? Bởi các con tôi thảy cũng quá nghèo!

Ông Tuyền và bốn đứa cháu mồ côi

Nghe những ai oán ấy, trong lòng mọi người cảm thấy hết sức thương tâm, bầu khí chung quanh chùng xuống thảm buồn. Thương quá gia cảnh sao mà trớ trêu, sao mà bất hạnh là vậy? Không dấu lòng, ông Tuyền khẩn thiết xin được sự giúp đỡ của mọi người để vợ ông có tiền thanh toán viện phí, thuốc men mới có cơ may qua cơn ngặt nghèo. Chúng tôi xin làm nhịp cầu để quý ân nhân mở lòng mình với gia đình ông bà Tuyền – Hoa. Mọi sự giúp đỡ, xin gởi về:


Hoàng Đình Lộc

Ban Bác Ái Xã Hội Vinh Trung

1974 hàng II, thôn 5 xã Bình Trung.

Tel: 064. 882834

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời