Bài viết khác

Lần đầu tiên Viện Giáo Vụ công bố kết toán chi thu chi tiết

VATICAN. Hôm 1-10-2013, lần đầu tiên Viện giáo vụ, quen gọi là ”Ngân hàng Vatican” đã công bố kết toán chi thu năm 2012.

Chủ tịch Viện giáo vụ, ông Ernst von Freyberg

Theo kết toán này dài hơn 100 trang này, trong năm ngoái Viện giáo vụ đã quản lý 6 tỷ 300 triệu Euro và đã lời được 86 triệu 600 ngàn Euro, trong đó 54 triệu 700 ngàn được đưa vào ngân sách của Tòa Thánh, và 31 triệu 900 ngàn được dự trữ chống những rủi ro.

Viện giáo vụ quản lý 13.700 tài khoản của các nhân viên Vatican, giáo phận, dòng tu, ngoại giao đoàn cạnh Tòa Thánh.

Chủ tịch Viện giáo vụ, ông Ernst von Freyberg, người Thụy Sĩ, nói rằng ”Sự minh bạch là điều cơ bản, là yếu tố chủ yếu trong hoạt động của Viện này. Từ tháng 3 năm nay, chúng tôi theo đuổi chính sách dựa trên 3 điểm: thứ nhất là mở ra và đối thoại với các cơ quan truyền thông, thông báo những gì đan được tiến hành. Vì thế, nay Viện giáo vụ có một phòng báo chí. Thứ hai là thành lập một Web internet để thông truyền hoạt động của Viện. Sau cùng là công bố phúc trình hằng năm. Đây là một bước tiến hướng tới một Viện minh bạch trong sáng và phù hợp với các qui tắc, và theo đó, ĐTC sẽ quyết định đâu là hướng đi mà Viện cần tiếp tục tiến bước”

(G. Trần Đức Anh OP, RadioVaticana 01-10-2013/ SD 1-10-2013)

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời