Bài viết khác

Lời cảm ơn của tang gia Bà Cố Anna Nguyễn Thị Lân (Bà Phúc) và hình ảnh lễ an táng, ngày 02/3/202

Lời cảm tạ tri ân

Thánh lễ an táng Bà Cố Anna Nguyễn Thị Lân, ngày 02/3/2020

Trọng kính cha Tôma-Giám tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin (DTSĐT), Cha T/ổng cố vấn Giuse-Đại diện tổng quyền DTSĐT tại Roma. Cha Giuse Quản hạt Bình Giả và cũng là Cha chánh xứ Vinh Châu, Cha phó Đaminh,

Kính thưa Quý Cha, quý thầy sáu DTSĐT, Quý Cha đồng Tế, Quý thầy, Quý sơ, Quý Ban điều hành Giáo xứ, Giáo họ, Ca đoàn, Quý nhân ân, thân nhân, bạn hữu xa gần, và tất cả cộng đoàn.

Con xin thay lời cho gia đình, tang quyến có đôi lời tâm tình tri ân và cảm mến.

Trước hết, con dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã đón nhận mẹ chúng con vào vòng tay bình an của Ngài sau hơn 86 năm làm người và làm con Chúa.

Thứ đến, con thay lời cho gia đình, cảm ơn Cha xứ trong suốt thời gian mẹ chúng con đau bệnh, Cha xứ, Cha phó đã ban các Bí tích và “Của ăn đàng” cho mẹ của chúng con, và hôm nay trong thánh lễ cuối cùng của mẹ, Quý cha đã hiện diện dâng lễ cầu nguyện và tiễn biệt mẹ chúng con. Hơn nữa, Quý cha đã dành cho gia đình chúng con những tâm tình ưu ái đặc biệt, gia đình và tang quyến chúng con luôn ghi ơn Quý cha.

Con thay lời cho gia đình, xin tri ân Cha Giám tỉnh và quý Cha, quý thầy là anh em của con trong dòng TSĐT, đã luôn đồng hà/nh với con trong mọi hoàn cảnh, nâng đỡ con trong lúc con vì sứ vụ mà không thể hiện diện với mẹ con trong suốt 1 thời gian dài. Cha Giám tỉnh, quý cha, quý thầy luôn khuyến khích con, và luôn thường xuyên thăm hỏi, hiện diện bên gường bệnh của mẹ con, còn tình chân quý nào hơn. Trong thánh lễ cuối cùng của mẹ con, Cha Giám tỉnh, Cha tổng cố vấn, quý Cha – quý thầy đã dành hết lòng thương mến, thay con để lo cho thánh lễ an táng hôm nay được tròn đầy và mỹ mãn cho linh hồn Anna, mẹ của chúng con. Con xin ghi sâu tâm tình Cha Giuse tổng cố vấn chia sẻ trong thánh lễ tiễn đưa mẹ con. Con cảm ơn hội dòng.

Con xin thay lời cho gia đình, cảm ơn Quý cha Bề trên các Cộng đoàn dòng tu, cha cố Phêrô, Quý cha đồng tế vì tình thương mến đã hiện diện trong thánh lễ an táng để cầu nguyện và tiễn đưa mẹ chúng con đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Con xin thay lời gia đình cảm ơn quý sơ vì tinh thần phục vụ, quý sơ đã thừa hành tác vụ cho rước lễ thay Cha xứ, đã luôn đưa “Của ăn đàng” cho mẹ con suốt thời gian nằm bệnh, và hôm nay đã hiện diện trong thánh lễ an táng cầu nguyện cho mẹ chúng con.

Tôi thay lời cho gia đình, cảm ơn Ban điều hành Giáo xứ, Giáo họ Gia Hòa, , Hội Bảo trợ ơn gọi Xứ Bình, Hội Bác Cha Kiều, Trang binhgia.net đã chung tay cộng tác chuẩn bị cho thánh lễ an táng hôm nay thật trang trọng, cảm ơn ca đoàn giáo xứ đã dâng lời ca tiếng hát, hợp ý cùng cộng đoàn cầu nguyện cho mẹ của chúng tôi, cảm ơn quý ân nhân, bạn hữu thân thương xa gần, và toàn thể cộng đoàn vì tình thương mến, đã thăm viếng, an ủi mẹ chúng tôi trong thời gian đau bệnh, và khi nhận được tin báo tử của mẹ chúng tôi đã đến bên linh cửu để kính viếng – đặt vòng hoa – cầu nguyện cho mẹ chúng tôi, và nhất là hôm nay đã không quản ngại đường xá xa xôi, đến tham dự thánh lễ tiễn đưa mẹ chúng tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Tôi thay lời cho Gia đình, cảm ơn trong tình hiệp nhất cầu nguyện mà các hội đoàn trong giáo xứ và giáo họ đã luôn hiện diện bên gường lúc mẹ chúng tôi đau bệnh, lúc nhận tin báo tử và nhất là hiện diện trong thánh lễ an táng hôm nay.

Và con cũng hướng về cộng đoàn Đền Thánh LaVang xa xôi tại New Orleans – Louisiana nơi con đang phục vụ, đã cử đại diện đến đặt vòng hoa – kính viếng và cầu nguyện cho mẹ chúng con trong thánh lễ này, và tất cả mọi người quy tụ  hướng lòng về nơi đây để hiệp ý cầu nguyện trong thánh lễ an táng mẹ chúng con qua mạng truyền thông.

Con thay cho anh chị em con, cảm ơn cậu mự, chú bác – cô dì, cùng anh chị em xa gần đã không quản ngại những khó khăn cách trở, đã đến bên linh cửu mẹ chúng con kính viếng – chia sẻ những mất mát lớn lao với chúng con, và tham dự thánh lễ cầu nguyện cho mẹ chúng con hôm nay.

Giờ đây, xin quý cha và cộng đoàn cho con có đôi lời thay cho 05 anh em con thưa với mẹ.

Mẹ ơi, thế là giây phút này, 05 anh em con hiện diện đủ cả bên mẹ, mẹ đã mãn nguyện để về bên Chúa, mẹ đã nhìn thấy hoa trái mẹ đã vun trồng, những ao ước của mẹ được toại nguyện, nay mẹ trở về. Mẹ mong ước được ra đi an lành trong tay Đấng tạo thành mẹ. Cảm ơn mẹ đã cho chúng con tất cả những gì cao quý nhất, ngay cả lúc sức tàn – lực kiệt – không thể làm gì trên gường bệnh, mẹ vẫn luôn bên chúng con, lo cho chúng con, mong cho chúng con nên người, cầu nguyện xin Chúa và Mẹ Maria bảo vệ các con của mẹ. Trên tay mẹ luôn mang tràng chuỗi Mân côi để dâng tất cả chúng con cho Người. Mẹ ơi, nay mẹ đã xa rời chúng con, nhưng mẹ vẫn luôn ở trong tâm hồn chúng con, xin mẹ tiếp tục che chở đời chúng con. Chúng con cảm ơn mẹ.

Kính thưa quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ban điều hành …. và toàn thể cộng đoàn.

Con xin cảm ơn tất cả tấm chân tình quý cha, quý hội dòng và toàn thể quý vị …. đã dành cho gia đình tang quyến và mẹ chúng con.

Sẽ có nhiều thiếu sót trong khi cử hành tang lễ cho mẹ chúng con, xin quý cha và tất cả mọi người thứ lỗi cho chúng con.

Gia đình chúng con xin đồng bái tạ.

Sau khi Cha xứ cử hành nghi thức tiễn biệt, và tiễn đưa mẹ chúng con đến nơi an nghỉ tại Đất thánh Gia Hòa.

Con xin thay lời cho gia đình chúng con, mời quý cha, quý sơ, thầy, quý vị lưu lại gia đình chúng con để chia sẻ với chúng con bữa cơm thanh đạm để khích lệ và an ủi gia đình tang quyến chúng con.

Con xin cảm ơn.

Lm. Ant. Nguyễn Tiến Hiền

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời