Bài viết khác

LỜI NGỎ Của Ban Điều Hành Họ Xuân Phong

LỜI NGỎ
Của Ban Điều Hành Họ Xuân Phong

V/v Giúp Đỡ Cho Gia Đình Ông Thái Văn Hảo
Kính gởi : Qúy Tu Sĩ nam nữ – Cộng Đoàn Giáo Dân Họ Đạo Xuân Phong – Qúy Ân Nhân trong và ngoài Gíao Xứ – cũng như Qúy Ông Bà Anh Chị Em đang sinh sống ở Hải Ngoại.
Lời đầu tiên cho phép tôi được đại diện cho Anh Em Ban Điều Hành xin chân thành cám ơn mỗi người, mỗi nhà đã hỗ trợ cộng tác với chúng tôi để ngày Lễ Mẹ Mân Côi năm nay được diễn ra trong bầu khí thật vui tươi, sốt sắng và thánh thiện. Sự hiện diện của Cha Pet. Đặng Duy Linh, Cha Giuse Đặng Đình An, Cha Đaminh Hoàng Quốc Hùng đã mang lại mối dây tương quan liên đới tình hiệp nhất trong cùng một đại gia đình Xuân Phong, mỗi người chúng con xin cám ơn Thiên Chúa, vì tình yêu đã ban cho chúng con một người Mẹ thật tuyệt vời.
Đồng hành cùng Giáo Hội trong năm Phúc Âm Hóa Đời Sống Gia Đình , mỗi người lắng đọng lại một vài phút giây, để cùng với Mẹ năm xưa lên đường đến thăm người Chị họ, Hành trình Đức tin mời gọi mỗi người cũng như thể hiện một việc làm bác ái cụ thể, để kính dâng lên Mẹ Mân Côi như bó hoa lòng trổ sinh tình bác ái huynh đệ nơi cộng đoàn . Trong bầu khí đêm 30 tháng 10, chúng ta kính mời Mẹ cùng lên đường đến thăm gia đình Anh Nguyễn Đình Việt (Na) và Chị Thái Thị Thanh Hà, bên cạnh có một người đàn ông với những bước chân thẫn thờ, đôi mắt thâm quầng khi phải đối mặt trong tuyệt vọng những sự thật phũ phàng, khi nhìn người vợ hiền rời xa mình và các con. Nỗi oái ăm đó không dừng lại nơi đây, căn bệnh hiểm nghèo lại cướp đi người con gái đầu long là Thanh Huyền đang bước vào tuổi xanh với nhiều ước mơ tương lai. Rồi người con gái thứ hai là Lệ Hằng chưa kịp nói tiếng yêu lại từ biệt Cha già, theo Chị và Mẹ để ra đi mà không hẹn ngày trở lại. Người con thứ ba Thái Thị Thanh Tâm lại chào người Cha thân yêu lần cuối, ông ta chỉ biết ôm xác con mà cõi lòng tan nát không nguôi. Vành khăn tang chưa kịp phai mờ, cậu bé Thái Từ Vũ vội vã ra đi, nỗi buồn lại càng chồng chất thêm cho gia đình Ông. Niềm vui ngày cô gái út là Hồng Oanh lên xe hoa về nhà Chồng chưa kịp trọn nghĩa Phu Thê, bàn tay run rẫy của người Cha già bên chiếc xe tang đưa tiễn mà đôi dòng lệ tuôn trào. 
Thôi thì số phận đã an bài, hai tiếng Xin Vâng theo thánh ý Chúa, Ngài thương còn để lại một cậu trai và cô gái thứ tư đã nên bề gia thất, hai cháu nội và cháu ngoại cũng là niềm vui cho Ông tuổi xế chiều. Nhưng hai chữ “bình an” chưa kịp đến, tấm thân già ở gần tuổi bảy mươi đầy bệnh hoạn, dường như muốn ngã quỵ khi được tin đứa con gái còn lại là niềm vui cho Ông sau cùng, nào tránh khỏi căn bệnh quái ác đang ăn mòn từng tế bào trong từng đốt xương tủy, để tới lúc thân xác hao gầy tiều tụy rồi gục ngã. Thánh Gía càng trĩu nặng trên đôi vai chai cứng tưởng chừng như đã ngã xuống từ lâu, nhưng trái tim của người Cha già đang mang trong mình chứng bệnh hen suyễn, vẫn gượng đứng lên nhờ Đức Tin cho tới hơi thở cuối cùng, khi các con mình không còn Mẹ nữa. Chắc không ai xa lạ về người đàn ông ấy, từng một thời là phu xe ngựa Ông Thái Văn Hảo hiện sinh sống tại hàng 7, Họ Đạo Xuân Phong thuộc Gíáo Xứ Vinh Châu – Giáo Phận Bà Rịa.
Tôi thay lời muốn nói, xin chuyển những thông tin này đến quý Tu Sĩ, quý Ông Bà Anh Chị Em, quý Ân Nhân trong ngoài giáo xứ, quý Ông Bà Anh Chị Em đang sinh sống ở Hải Ngoại, để mỗi người chia sẻ phần nào làm vơi bớt những nỗi buồn nơi Ông, và còn là động lực tiếp sức tinh thần để Chị Thái Thị Thanh Hà vượt thắng những đau đớn nơi thân xác, sớm bình phục để phụ giúp chồng và nuôi dưỡng con cái .
Trong giờ kinh chung tại các Tổ Sống Đạo và giờ kinh tối gia đình,xin dâng 1 kinh Lạy Cha, 3 Kinh Kính Mừng nguyện cầu Thiên Chúa thương chữa lành cho Chị và nâng đỡ tinh thần nơi Ông
Những chia sẻ xin liên hệ 
Ông Hồng: đt 0988644707 
T/M Ban Điều Hành Họ Xuân Phong
Pet . Cao Xuân Hồng 
Ông Hảo , con gái và các cháu ngoại

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời