Bài viết khác

LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA ĐÃ HIỆN DIỆN TRÊN QUÊ HƯƠNG XỨ BÌNH

Giáo điểm Tin Mừng

Nơi cao rao và cổ võ Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) đã tạm thời khép lại để các Giáo xứ mở ra Lòng Thương Xót Chúa.

Với tâm tình đó Giáo xứ Vinh Châu đã có 1 tuần tĩnh tâm ( chầu giờ) với chủ đề Về “Lòng Chúa Thương Xót” :

Cội nguồn Lòng Chúa Thương Xót,                           

Bí Tích hòa giải với LCTX,

Mẹ Maria với LCTX

và Giáo Hội với LCTX…

Một tuần lệ thật ý nghĩa và thấu  hiểu hơn với các bài chia sẻ của các cha Dòng Chúa cứu Thế.

Sắp tới Giáo xứ sẽ chính thức khai mạc đồi Thánh Gia trong đó đặt vị trí trọng tâm là Tượng Lòng Chúa Thương Xót vào ngày 19/3/2020 nhân dịp lễ Bổn mạng Thánh cả Giuse của Giáo xứ.

Tạ ơn Chúa.

Ngày xưa,  năm 1968 Mẹ Maria đã giơ tay che chở con dân xứ Bình, thoát khỏi lửa đạn tàn khốc của chiến tranh. Hôm nay, con Mẹ “Lòng Chúa Thương Xót” đã hiện diện trên đồi cao ngay điểm trung tâm của Xứ Bình. Xin Lòng Chúa Thương Xót tiếp tục giơ tay ban phước lành cách đặc biệt cho con dân xứ Bình và cho thế giới thoát khỏi nạn dịch Covid19 đang hoành hành giết hại nhân loại khắp nơi trên trái đất.

Hiện tình nhân loại

Hiện nay mọi tương quan xã hội và quốc gia trên thế giới phải dừng lại, nhường chỗ cho mọi thành phần trở về với gia đình, sống chia sẻ với hết ý nghĩa hạnh phúc gia đình, cha dừng lang thang nhậu nhẹt, mẹ dừng xe xua, con dừng lêu lổng. Trong tổ ấm này đang được Giáo hội khuyến khích hun đúc tinh thần cầu nguyện, mỗi gia đình đọc kinh cầu cho bệnh dịch mỗi tối và đang hiệp thông cùng Đức Thánh Cha Phanxicô hướng về Mẹ Maria và Lòng Chúa xót Thương, để tha thiết kêu cầu xin Thiên Chúa đoài thương đến hiện tình của thế giới, hầu ngăn chận đại dịch sớm kết thúc, và hạnh phúc gia đình là tế bào của xã hội đang và sẽ lên ngôi. Amen.

Follow Me:

Trả lời