Bài Vở Cũ Truyện Văn Nghệ

MaiDaoDayChong BoTinhTang



Tân Liêu Trai: Mài dao dạy chồng

Bồ Tình Tang
(Viết theo Calitoday.com)

Trần Thị, người gốc Giang Nam, cùng chồng lập nghiệp ở Giang Tây. Nhà có cửa tiệm, khó lòng mướn người ngoài giúp việc. Trần Thị suy tính trước sau bèn đưa cháu gái, tuổi vừa đôi mươi về ở chung, để thuận tiện giúp việc buôn bán.

Chưa tròn năm, Trần Thị phát giác chồng tư tình với cháu gái. Nàng tức lắm, đuổi cháu ra khỏi nhà. Nhưng “tình cũ không rủ cũng đến”, Trần Sinh vẫn tìm cháu để “vấn an”! Nói mãi không được, Thị nghĩ kế.

Một hôm,Trần Sinh từ sở làm về nhà, nàng giả vờ chiều chồng hết mực. Sẵn chồng có máu dê, nàng lại biết tật Trần Sinh, thường thích những chuyện phiêu lưu kỳ thú. Nàng sắp sẵn mấy món nhậu, rồi đề nghị Sinh uống rượu tâm tình. Khi Trần đã say mèm, nằm ngủ chổng cẳng, nàng liền dùng dao nhỏ rất bén, loại nổi tiếng “sắc như dao cau”, cắt phăng “của quí” Trần Sinh. Trần đang say lại ngủ mê, chẳng chống cự được gì, chỉ ấm ứ kêu đau. Trần Thị uất ức đã lâu, sau khi cầm “của quí” trong tay, bèn thả vào bồn cầu, thuận tay giật nước.

Nhìn lại Trần Sinh, thấy máu chảy lênh láng, Trần Thị sợ chồng chết mình nặng tội, nàng bèn nhấc ống nói gọi số cấp cứu 911.

Khi nhân viên Sở Y tế đem anh chồng đi cấp cứu, họ hỏi nguyên nhân và “khúc của nợ cắt rời” đâu rồi? Trần Thị khóc nức nở nói:

– Của tôi mà chẳng được xài bao nhiêu! Uất quá tôi cắt, bỏ bồn cầu rồi!

Thầy thuốc nóng lòng cứu chữa cho bệnh nhân, nên đề nghị các nhân viên truy tầm khúc “của nợ” đó để tìm cách “hàn gắn” cho ông chồng kém may mắn. Đám nhân viên phải lần theo đường ống của bồn cầu. Rút cục cũng tìm được, ướp đá đem về. Thầy thuốc Giang Tây rất giỏi, chuyện gắn lại dễ như trở bàn tay. Chỉ hiềm một nỗi, không biết Trần Sinh có xử dụng được như xưa không?

Lời bàn:

Đàn bà dù sống ở đâu, Giang Tây hay Giang Đông, Giang Nam gì cũng có “máu ghen” giống nhau! Cụ Tiên Điền Giang Nam, người đã “chỉ đích danh” Hoạn Thư, để nói đến chuyện đó. Tuy vậy, Hoạn Thư của ngày xưa có lẽ khác xa bây giờ. Đám đàn ông thời nay có máu hám sắc chắc tởn, khi nghĩ chuyện trăng hoa. Không khéo lại mất của quí!

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời