Tin sinh hoạt

Mồng Bốn Tết Nhâm Dần – Thánh lễ Cầu cho Các Linh mục Tu sĩ Ba Làng Bình Giả

Theo theo truyền thống tốt đẹp của người dân Xứ Bình Giả, hằng năm vào ngày Mồng bốn tết. Hội Bảo Trợ Ơn Gọi Liên xứ Vinh Hà-VinhChâu_Vinh Trung, tổ chức thánh lễ Cầu cho các Linh mục Tu sĩ của Ba Làng còn sống cũng như đã qua đời; Cầu xin ơn Thiên triệu nơi con cháu của mình.; Họp mặt trò chuyện nâng đỡ nhau trong đời sống thánh hiến.

Năm nay, theo vòng xoay yêu thương, thánh lễ đồng tế được tổ chức tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hà, do cha Pet M. Nguyễn Đình Dung MF chủ tế, cùng với ngài còn có cha Phêro Nguyễn Châu Sinh,Chánh xứ Vinh Hà; cha Fx. Đinh Huỳnh Phùng, các cha thuộc cộng đoàn Phanxico và Thừa Sai Đức Tin và các cha nhà. Các tu sĩ và chủng sinh, đệ tử. Quý ông bà cố và BHG các xứ.

Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra cách sốt mến trang trọng và cũng thật dễ thương đầm ấm tình anh em một nhà.

Ngay sau thánh lễ mọi người quây quần với nhau bên bên cái kẹo tách trà, hàn huyên trò chuyện trong yêu thương.

Những tưởng cuộc hội ngộ hạnh phúc này không thể diễn tiến được vì tình hình dịch bệnh, nhưng cuối cùng thì nhờ ơn của Chúa và sự chu đáo hy sinh của Cha xứ Vinh Hà và quý chức ngày vui của “Những Bông Hoa Ưu Tú Xứ Bình” đã được thực hiện như ước mong.

Xin chuyển lời cảm ơn của Cha Phêro Dung, cảm mến tri ân tất cả mọi người đã yêu thương góp phần cho ngày hạnh ngộ này. Cầu chúc quý cha và quý tu sĩ ngày mai đây tiếp tục lên đường phụng sự Chúa và Giáo hội trong sự nhiệt thành và hân hoan, trong tin yêu và phó thác …

Hẹn gặp lại nhau vào Mùa Xuân Quý Mão 2023 tại Giáo xứ Vinh Châu nhé!

Duy Ho

Follow Me:

Trả lời