Tin Tức

Mừng lễ Thánh Giáo Hoàng PIÔ X, bổn mạng các ca nhạc đoàn Gp Bà Rịa, ngày 19/8/2018

Trong bầu khí hân hoan mừng lễ Thánh Giáo Hoàng Piô X bổn mạng các ca nhạc đoàn giáo phận Bà Rịa, chiều hôm nay ngày chúa nhật 19/8/2018 có khoảng 2.500 anh chị em từ ca nhạc đoàn của các giáo xứ đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Vinh Châu hạt Bình Giả để cùng giao lưu và dâng thánh lễ.

Thời tiết các tỉnh miền đông nam bộ trong những ngày này khá là xấu, trời âm u mây mưa nhiều, tuy nhiên với lòng yêu mến và sẵn sàng phục vụ nên từ 13g00 các xe lớn nhỏ đã đưa rước nhiều đoàn người về đây dự lễ. Giáo xứ Vinh Châu cũng đã chuẩn bị các công việc tiếp đón cách chu đáo, gọn gàng, trang trọng.

Đúng 14g, chương trình được bắt đầu khởi động, sau đó Thầy Giuse Nguyễn Văn Anh (dạy kèn cho các nhạc đoàn) đã hướng dẫn thêm một số điều cơ bản về nhạc kèn trong phụng vụ. Tiếp đến, các cha phụ trách trong Ban thánh nhạc giáo phận cũng có một số thông tin hướng dẫn cho các anh chị em trong việc phục vụ kèm theo đó là những vũ điệu bài hát vui. Trong phần này Cha Giuse đặc trách thánh nhạc giáo phận cũng đã giới thiệu các cha đặc trách tại các giáo hạt.

Đúng 16g30, Đức cha Emmanuel Giám mục giáo phận Bà Rịa; Cha Giuse Tổng đại diện, cùng các cha đã cử hành lễ Thánh Giáo Hoàng Piô X bổn mạng các ca nhạc đoàn giáo phận. Tiếng kèn, tiếng trống rộn ràng rền vang, cùng với giọng hát của tất cả cộng đoàn tạo nên bầu khí thật trang trọng sốt mến cho thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ và giảng dạy Lời Chúa, Đức cha mời gọi tất cả anh chị em trong các ca nhạc đoàn giáo phận sốt sắng tạ ơn Chúa đã cho chúng ta có ngày họp mặt ý nghĩa này. Ngài mời gọi mọi người ý thức được sứ mạng của mình là “Người phục vụ bàn thánh”, ca nhạc đoàn giúp cho cộng đoàn cầu nguyện và góp phần cho thánh lễ sốt sắng trang trọng hơn. Để làm tốt được công việc của mình mỗi người cần phải biết chuẩn bị tâm hồn cho chính mình, phục vụ bằng cả tấm lòng yêu mến chân thành và hiệp nhất yêu thương. Với tâm tình đơn sơ và quý mến, Đức cha cũng cảm ơn tất cả các anh chị em trong các ca nhạc đoàn giáo phận đã hy sinh phục vụ cho các giáo xứ và giáo phận cách vô vị lợi, mặc dù các anh chị em vẫn còn có những khó khăn, nhưng mọi người đã cố gắng vì lòng yêu mến để phục vụ.

Ngay sau thánh lễ, mọi người tranh thủ dùng bữa tối nhẹ nhàng để tiếp tục tham gia phần giao lưu văn nghệ, các tiết mục đặc sắc do các đơn vị thực hiện cùng với các ca sỹ công giáo nổi tiếng.

20g15, ngày họp mặt mừng lễ Thánh bổn mạng khép lại, mọi người lại trở về gia đình với những ước mơ riêng, nhưng có lẽ mọi người lại có một điểm chung: Xin Thánh nhân cầu bầu cho mình được ơn luôn biết hy sinh vượt qua khó khăn để bền đỗ phụng sự Chúa, phục vụ cộng đoàn với năng khiếu của mình góp phần xây dựng Hội thánh Chúa ngày càng tốt đẹp thánh thiện hơn.

Hẹn gặp lại nhau ngày này năm sau 2019! OK.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời