Bài viết khác

Nét đẹp mừng Xuân Nhâm Thìn trên đất Vinh Châu

 

NÉT ĐẸP MỪNG XUÂN NHÂM THÌN TRÊN ĐẤT VINH CHÂU

Vào lúc 18g00 ngày mùng 8 tết Nhâm Thìn (30.01), tại khuôn viên Giáo xứ Vinh Châu đã diễn ra Lễ Hội Ẩm Thực Ba Miền (Bắc, Trung, Nam). Liền sau đó, vào lúc 19h30 trên 5000 người đã họp mặt trước sân khấu để thưởng thức trọn đêm Liên hoan ca nhạc với sự góp mặt của ca sĩ Sỹ Luân (người dẫn chương trình hát Với Ngôi sao của đài truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh”, và êkíp các ca sĩ Ngọc Điệp, Gia Ân, Lê Vũ Phương, Sakura…..
Quả là một đêm lễ hội ẩm thực hoành tráng, với thực đơn gồm hơn 30 các món ăn thuần Việt thuộc 3 miền Bắc Trung Nam, do chính các Hiền Mẫu trong Giáo xứ đảm trách. Mỗi khu vực ẩm thực được trang trí panô, áp phích và đèn chiếu sáng lung linh sắc màu. Khung cảnh Lễ hội còn được nhân lên gấp bội bởi trang phục truyền thống của những người bán hàng của từng miền: Chiếc Áo bà ba kèm với khăn rằn cho những gian hàng Miền Nam; Chiếc áo dài thướt tha tôn lên sự hấp dẫn của những món ăn Miền Trung. Sau cùng là chiếc áo Tứ thân rất sành điệu được cắt may công phu cho các chị đứng bán các món ăn Miền Bắc.
Một đêm ca nhạc quy mô với gần 20 tiết mục thuộc đủ các thể loại, từ đơn ca, song ca, tốp ca, kịch, múa, kèm theo những game vui cho khán giả… do chính Sỹ Luân dàn dựng và dẫn chương trình đã đem đến sự hài lòng cho mọi người tham dự ca nhạc đêm hôm ấy.


Mục đích của đêm ẩm thực và liên hoan ca nhạc là nhằm tạo “sân chơi” lành mạnh cho những người trong Giáo xứ và các Xứ bạn lân cận trong dịp tết nguyên đán. Cùng với không khí vui xuân, Cộng đoàn Dân Chúa Vinh Châu còn muốn gây quỹ để trợ giúp người già neo đơn và chăm sóc các thai nhi vô tội. Đây là một chương trình bác ái hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn cao. Chính vì thế mà nhà nhà người người thuộc mọi thành phần trong Giáo xứ đều hưởng ứng hết sức tích cực.
Sự hưởng ứng này thể hiện rõ nét qua sự kết hợp phục vụ của mọi thành phần trong Giáo xứ, từ Ban Thường Vụ Giáo Xứ, đến các Họ, các Giới và các Hội đoàn, các chuyên viên âm thanh, ánh sáng… Mọi người đều nỗ lực tâm huyết chu toàn các công tác chuẩn bị để cho đêm ẩm thực và buổi ca nhạc được diễn ra cách tốt đẹp nhất. Sự hưởng ứng này còn thấy nơi việc giáo dân trong Giáo xứ đã mua một lượng vé ẩm thực lớn trước đêm lễ hội ẩm thực diễn ra.
Sau cùng, sự hưởng ứng còn nhận thấy qua việc có nhiều tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ cho chương trình. Những Mạnh Thường Quân này không dừng lại nơi những người trong Giáo xứ, mà còn lan rộng ra đến các Giáo xứ bạn. Không chỉ những người trong nước mà còn có cả những Ân nhân ở nước ngoài. Không chỉ nơi người Công Giáo mà còn có cả những anh chị em lương dân.
Ngay Nhạc sĩ Sỹ Luân – một Phật tử chính hiệu của đất Sài Gòn khi biết mục đích của đêm lễ hội ẩm thực và liên hoan ca nhạc đã cùng với toàn bộ anh chị em ca sĩ, nghệ sĩ ủng hộ hết sức nhiệt tình, không nhận phần cat-sê để chia sẻ phần nào trách nhiệm từ thiện của Ban Tổ Chức.
Điều ghi nhận qua chương trình này là dù có khá đông người đến tham dự lễ hội ẩm thực và liên hoan ca nhạc, nhưng không xảy ra cảnh ồn ào, xô đẩy chen lấn thường thấy ở những nơi đông người. Cũng không thấy những lời lẽ chê bai từ thức ăn, chương trình ca nhạc, lẫn khâu tổ chức mà chắc hẳn còn nhiều thiếu sót.
Có lẽ vì mọi người đều đặt bác ái lên hàng đầu, nên dễ dàng thông cảm và tha thứ cho những thiếu sót khó tránh khỏi của ban tổ chức. Có lẽ cũng vì bác ái mà mọi người dễ dàng mở rộng tấm lòng để ủng hộ chương trình.
Khi tổ chức vui xuân Nhâm Thìn trong tâm tình hiệp thông và sẻ chia của đêm mồng 8 Tết này, có lẽ Cha Chánh Xứ và mọi thành phần trong Ban Tổ Chức muốn chuyển tải đến mọi tín hữu trong xứ đạo rằng: Bác ái là một đòi hỏi hết sức cấp bách và chẳng bao giờ cùng.
Ước mong ngày mồng 8 tết vừa qua như một khởi đầu cho một hành trình bác ái “dài hơi” của Giáo xứ.
Ước mong ngày càng có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay cho những chương trình bác ái, hầu góp phần giảm đi phần nào nỗi đau của những người bất hạnh, nhất là những người già cả neo đơn.
Ước mong mọi người, biết tôn trọng sự sống để bớt đi những thai nhi vô tội bị giết chết một cách oan uổng. Và nếu đã một lần lầm lỡ, xin hãy bù đắp bằng một quyết tâm không tái phạm và nỗ lực ngăn chặn tội ác khốc liệt này. Nhất là dành trọn tình thương cho các trẻ thơ, cũng như chăm lo hương khói cho phần mộ của các thai nhi.


Ước mong….

Ban Biên Tập

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời