Bác Ái

Nghĩa Trang Thai Nhi Giáo Xứ Vinh Châu

Dưới ánh nắng gay gắt của một buổi chiều Chúa Nhật giữa tháng 3/2018, tôi “may mắn” được tham dự nghi thức an táng hơn 10 em thai nhi trong một chiếc “hòm nhỏ” tại Nghĩa Trang Thai Nhi thuộc Giáo Xứ Vinh Châu. Đau! Xót xa! Cảm phục! — Tôi đau cho nỗi đau của những thai nhi đã bị giết trước khi cất tiếng khóc chào đời. Tôi xót xa cho thân phận những mảnh đời bất hạnh, cả những bà mẹ lẫn những bào thai bị cướp mất mạng sống. Tôi cảm phục sự hy sinh vất vả của nhóm anh chị em Bảo Vệ Sự Sống đã ngày này qua tháng khác phải lần mò gom góp, tắm rửa, và tẩm liệm các em để chôn cất theo đúng nghi thức “chôn xác kẻ chết” của Giáo Hội Công Giáo.

Tôi bàng hoàng xúc động thật nhiều khi bước qua ngưỡng cửa Nghĩa Trang Thai Nhi với hàng hàng lớp lớp bao nhiêu là ngôi mộ nhỏ, mỗi ngôi mộ là nơi an nghỉ của trên dưới 10 thai nhi trong đó, được nhiều gia đình nhận làm cha mẹ đỡ đầu, cũng có bình hoa nhỏ và những nén hương trầm nghi ngút và được anh chị em Nhóm Bảo Vệ Sự Sống quét dọn chăm sóc hằng tuần. Chỉ mới được khánh thành từ cuối năm 2012 nhưng tới đầu năm 2018 đã có hơn 9 ngàn thai nhi được an nghỉ nơi đây! Ôi, con người là chi mà cả gan cướp đi mạng sống những thai nhi vô tội do chính Chúa tạo thành?

Chiều hôm nay, cũng tại nơi này, trong một chiếc “hòm” bé nhỏ trước bàn thờ là 10 hình hài bé nhỏ đã bị giết chết và bị bỏ rơi, được anh chị em trong Nhóm gom góp, tắm rửa và chuẩn bị tươm tất để chôn cất theo đúng nghi thức phụng vụ Công Giáo, và cũng tại nơi đây, các em sẽ được cha mẹ đỡ đầu và bà con giáo dân tưởng nhớ trong kinh nguyện. Các em ở lại nơi này như một dấu ấn bi thương của cuộc sống hiện tại ở quê nhà vì sự vô cảm của người lớn, vì sự coi thường lề luật của Chúa trong xã hội ngày nay.

Tôi nên làm chi bây giờ? Tôi không thể lấp biển vá trời với tình trạng phá thai hiện nay, nhưng ít ra tôi cũng có thể “đỡ đầu” cho một nấm mộ những linh hồn thai nhi vô tội bị giết chết vì sự ích kỷ của chính những bà mẹ ruột của các con và những kẻ trực tiếp hay gián tiếp gây nên tội ác tầy trời này. Tôi tin rằng khi về bên Chúa, các con sẽ chẳng quên tôi!

Người Viễn Xứ

Follow Me:

Trả lời