Văn Xuôi Trưởng Thành

Niềm vui (Nguyễn Thị Cẩm Nhung)

Trong cuộc sống trên đời này ai mà chẳng có những lúc vui, lúc buồn. Những nỗi buồn thì ta cố gắng quên đi, nhưng những niềm vui thì ta nhớ mãi.

Cuộc sống đối với tôi là những niềm vui liên tục. Được sinh ra và lớn lên ở giáo họ Bình Thuận, giáo xứ Vinh Trung, trong vòng tay yêu thương của ba mẹ và anh chị em. Từ nhỏ được vào đoàn Thiếu nhi Thánh thể của giáo xứ, tôi được sự giáo dục của các cha chánh xứ và sự dạy dỗ của các anh chị huyng trưởng. Ngày tháng cứ trôi đi rồi tôi cũng trở thành một giáo lý viên.

Ngày tôi bước lên xe hoa về nhà chồng ở làng một, giáo xứ Vinh hà, tôi được quây quần bên cha xứ và anh chị em giáo lý viên. Không nói sao được giây phút chia tay, nhưng con gái lớn lên thì phải lấy chồng chứ biết sao giờ.

Tôi càng vui mừng hơn khi được cha mẹ chồng và anh em nhà chồng thương yêu. Nhưng niềm vui ấn tượng nhất là khi tôi  sinh con đầu lòng , ngày lên bệnh viện Bà Rịa để sinh, tôi đã chuẩn bị tinh thần, nghe người ta nói sinh đau lắm và tôi cũng không ngờ là sinh đau như vậy. Trước khi sinh, ba mẹ chồng tôi luôn quan tâm hỏi han:

– Có đau lắm không con? Con chịu khó nha!

Tuy rất đau, đau quằn quại, nhưng tôi vẫn cắn răng trả lời:

– Ba mẹ yên tâm, con chịu đựng được mà

Ba ngày đau đớn rồi cũng qua, giờ đây tôi có được một bé gái thật dễ thương. Có lẽ con tôi hiểu được sự đau đớn của tôi, nên nó rất dễ, cứ cho bú xong là ngủ.

Giáng Sinh một lần nữa lại về, nằm ru con ngủ, tôi lại nhớ đến những mùa Noel trước đây, những mùa Noel rộn rã nhiều niềm vui: các nhà thờ làm hang đá, từng giáo họ làm hang đá và nhà nhà làm hang đá, tiếng ca nhạc mừng Chúa Giáng Sinh vang lên khắp thôn xóm làm cho lòng người cũng nao nức đón Chúa đến.

Tôi hỏi ba:

– Năm nay nhà mình có làm hang đá không ba?

Ba mỉm cười đáp:

– Có chứ con. Năm nay Chúa Hài Đồng nằm trong máng cỏ là con của con đó nha!

– Nhưng con của con là bé gái mà ba

– Có sao đâu con! Mọi em bé đều là con của Chúa cả mà

– Dạ!

Tôi luôn cảm tạ ơn Chúa mọi ngày trong cuộc sống vì đã ban cho cuộc đời tôi có nhiều niềm vui và hạnh phúc, như mẹ Maria trong cuộc sỗng tuy vẫn có nhiều gian nan đau khổ nhưng lòng luôn vẫn hân hoan trong Chúa.

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời