Bài viết khác

Sự kiện lịch sử: Tổng Thống Mỹ đầu tiên tuần hành phò sự sống.

  • Đúng ngày mồng một tết Việt Nam. Trong khi mọi giáo dân Việt Nam từ quốc nội hay thủ-phủ người Việt tại nam California, vui vầy bên mâm cỗ chè chén say sưa, thì tại thủ đô DC, miền đông-bắc nước Mỹ, dưới khí trời lạnh giá,một hiện tượng chưa bao giờ có. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cùng hàng vạn người dân Mỹ, đa số là đàn bà trẻ em tuần hành giương cao biểu ngữ phò sự sống.
  • Trước ngày đó hàng trăm vị Hồng y, Giám mục, linh mục đồng tế thánh lễ cầu nguyện cho các chính khách chính trị, trong đó có nhiều vị là tín đồ Công giáo chạy theo thế tục, thiên tả,phản Chúa, phản giáo hội, nhúng tay vào tội ác, làm ra những đạo luật giết thai nhi ghê rợn,từ khi còn trong bụng mẹ kể cả khi đã ra đời để họ biết quay về với Thiên Chúa, đấng đã ban sự sống cho chính họ.
  • Trên đài truyền hình Vietcatholic, hình ảnh Tổng thống Mỹ trước đám đông,như một vị mục tử, trong bài diễn văn hùng hồn, minh định sự sống của con người,trong đó có thai nhi là tuyệt tác của Thiên Chúa tạo dựng, không ai trên thế gian này có quyền tước đoạt sự sống ấy.
  • Ông đưa ra trường hợp điển hình để cảnh báo các chính trị gia rằng: Chớ dính vào máu những thai nhi vô tội như thống đốc tiểu bang NY và Virginia, trong đó còn có mụ phó thủy gốc Việt Cathy Trần. trước sau gì cũng gặp quả báo vì máu của thai nhi vô tội sẽ kêu lên tận Thiên Chúa.
  • Bằng những lời đanh thép, Tổng Thống Donald Trump dõng dạc tuyên bố ngày nào ông còn là Tổng thống nước Mỹ, ông sẽ không ngần ngại phủ quyết tất cả những dự luật làm tổn hại thai nhi và các bà mẹ
  • Mỗi lời ông kêu gọi hay khẳng định đều được đám đông ủng hộ.
  • Nhiều nhà bình luận gọi ông là thiên tài hùng biện. Thật vậy, những nhà văn Công giáo tên tuổi nói ông chẳng khác gì một vị linh mục tên tuổi giảng đạo.

* Ngày 05/02/2020, trong thông điệp liên bang,Tổng thống báo cáo với quốc dân về thành tựu xuất sắc trong 3 năm, ông cũng nhắn gởi tới các vị dân cử đừng bao giờ chủ trương tàn sát thai nhi để thỏa mãn một thiểu số phụ nữ vô trách nhiệm.

Cùng trong Vietcatholic và nhiều đài truyền hình khác, các bình luận gia và những nhà văn, nhà báo chân chính đã hết lời cảm ơn Tổng thống ,qua thống kê chi tiết, kể từ ngày Tổng thống nhậm chức đến nay,các trung tâm phá thai dần dần dẹp tiệm và phá sản vì Tổng thống cương quyết không dùng đồng tiền của dân để tài trợ cho các trung tâm tội ác này từ bàn tay của Tổng thống Obama vào phe đảng ông lập ra.

* Tiếp theo sau vài ngày, trong buổi cầu nguyện liên bang trước mấy trăm vị từ dân cử đến viên chức chính phủ, một lần nữa ông khẳng định: Nhờ Thiên Chúa và chỉ có Thiên Chúa mới ban cho nước Mỹ hùng mạnh.

Chúng ta đừng bao giờ rời xa Ngài và phải luôn luôn cầu nguyện. Từ đó, ông cũng hùng hồn tuyên bố một lần nữa: ông sẽ làm hết sức để bảo vệ tôn giáo, không chỉ nước Mỹ mà tất cả các dân tộc lớn nhỏ và trong các cộng đồng tôn giáo, đặc biệt là Kytô giáo đang bị bách hại.

Xem người, lại nghĩ đến ta, khi tại Nam California có một cộng đồng Công giáo Việt Nam lớn nhất nước Mỹ, nhưng tìm đỏ mắt không hề thấy một vị linh mục gốc Việt nào lên đài truyền hình SBTN, chủ nhân là ông Trúc Hồ, luôn đề cao mình là Công giáo tốt quen biết rất nhiều linh mục Việt Nam, có  diễn đàn để kêu gọi giáo dân đông hành cùng Tổng thống Trump phò sự sống cả. Chỉ vì ông chủ này là cánh tay phải đắc lực phò đảng Dân chủ tức là sản phẩm đề ra cái luật phá thai, hằng năm cướp đi sinh mạng của hầng triệu thai nhi.

Không chỉ có ông mà thôi, đám xướng ngôn hay ca sĩ dưới quyền cũng ca bài chống Trump, một ông Tổng thống kịch liệt chống phá thai, trái đường lối của đảng Dân chủ mà ông phò tá.

Không chỉ trong lời nói, mà dùng cả phương tiện cỗ võ hết cỡ cho ông Obama, kẻ lập ra và tài trợ bằng tiền thuế của dân cho các xưởng phá thai tàn sát thai nhi.

Tội ác, bị Tổng thống Donald Trump lên án

Đây là sự thật mà người Việt biết rất rõ, không sợ phạm tội bịa đặt.

Đồng ca với đài SBTN còn có vài vị linh mục cũng a dua lên đài chống phá Tổng thống Trump.

Thế mới hay, đi đạo tin đạo, chứ không hoàn toàn tin tưởng một đôi vị linh mục lời nói không đi đối việc làm. Có khi đông tiền, lợi lộc xé toạc lương tâm.

Người viết mơ ước, một ngày không xa các vị trong HĐGM Việt Nam cũng đông hành với giáo dân trong một ngày, phò sự sống trên đường phố như Tổng thống Mỹ để tín hữu và cả người ngoại đạo biết tôn trọng sự sống cũng là máu huyết của mình.

                              Phêrô Nguyễn Đức Hiến.

Nb: (Mọi người nên lên youtobe, xem đài Vietcatholic để hiểu rõ chi tiết hơn)

Follow Me:

Trả lời