Công Tác Xã Hội

THĂM VIẾNG HỌ ĐẠO VÙNG SÂU

Nhân dịp mừng lễ Ban Bí tích thêm sức cho 70 em thiếu nhi họ đạo  An Phong. Đại diện Cựu Huynh Trưởng Vinh Châu cùng được mời đến tham dự thánh lễ long trọng này.

Giáo họ An Phong thuộc  ấp Suối Sau, xã Suối Kiết, Huyện Tánh Linh, Tỉnh Bình Thuận. nằm về hướng Bắc cách Bình Giả khoảng 75 Km. Giáo dân Khoảng 830 nhân khẩu ( 202  hộ gia đình ). Do Linh Mục Cựu trưởng An Tôn Đinh Bá Cẩn, ( Người gốc Nghi Lộc Vinh Châu ) quản nhiệm. 

Được biết năm 2002 thành lập giáo điểm An Phong. Năm 2006 được nâng lên thành giáo họ An Phong và hôm nay Thứ năm ngày 02/02/2012 Trong dịp ban Bí tích thêm sức Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống dự kiến nâng giáo họ lên thành Giáo Xứ An Phong nhưng do còn thiếu một số giấy tờ cần bổ sung nên theo ý Đức cha Giuse, giáo họ An Phong cần thêm thời gian sống trong niềm hy vọng của Chúa Thánh Thần. 

Điều kiện sinh sống của họ đạo An Phong còn gặp nhiều khó khăn với 6 không : Không điện, không nước, không chợ, không trường học, không có phương tiện xe cộ, và không có đường giao thông tốt. Vì đường xá xa xôi nên các em bỏ học sớm hoặc có một số gia đình nghèo không thể cho con em đến trường. Tuy vậy giáo dân luôn yêu thương nhau và gắn bó với họ đạo, luôn nhiệt tình xây dựng niềm tin của họ đạo.

Chúng tôi chân thành cám ơn một số anh chị em Cựu Huynh Trưởng và những ân nhân khác đã nhiệt tình ủng hộ tinh thần và vật chất cho giáo họ vùng sâu. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu và ban ơn lành cho quý vị ân nhân đã rộng tình thương đến bà con giáo họ vùng sâu.

Chim én

Xem thêm hình ảnh

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời