Bài viết khác

Thánh Lễ Cầu Hồn Tại Nghĩa Trang Thai Nhi Giáo Xứ Vinh Châu

Thánh Lễ Cầu Hồn Tại Nghĩa Trang Thai Nhi
Giáo Xứ Vinh Châu
Vào lúc 18g00, ngày 06/11/2014 tại Nghĩa trang Thai nhi Giáo xứ Vinh Châu, Cha Chánh xứ Giuse Đặng Cao Trí; Cha Phó Phêrô Đỗ Huỳnh Kiến Thành; Cha Bề Trên và Cha Quản lý cộng đoàn Phan Sinh Bình Giả cùng với đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ đã sốt sắng dâng thánh lễ cầu cho các linh hồn và các thai nhi vô tội.
Thánh lễ như một thông điệp muốn gửi đến mọi người, mọi thành phần, nhất là với những bậc làm cha mẹ; những người hữu trách và các bạn trẻ:
– Sự sống là của Thiên Chúa: từ lúc thụ thai, sự sống đã bắt đầu … Chính Thiên Chúa đã trao ban và chỉ có một mình Ngài mới là Chủ của sự sống, bố mẹ chỉ là người cộng tác cho sự phát triển. Giáo hội lên án mọi hành vi nạo phá thai dưới mọi hình thức và bất cứ lý do gì.
– Giáo hội mời gọi con cái mình ý thức học hỏi Lời Chúa và Giáo lý của Giáo hội, Giáo lý Nhân bản, sống chân thành có trách nhiệm và đầy tình yêu thương.
– Mời gọi bậc làm cha mẹ và những người hữu trách giáo dục đức tin và nhân bản cho con cái mình, dành thời gian nhiều hơn nữa để quan tâm săn sóc và hướng dẫn, đặc biệt với các bạn thanh thiếu niên.
– Mời gọi mọi người chung tay nâng đỡ, chia sẻ và yêu thương đến những chị em lầm lỡ … bằng mọi cách nuôi dưỡng và hỗ trợ các em được sinh ra và lớn lên cách tốt nhất có thể.
– Mời gọi mọi người tiếp tục hưởng ứng và hỗ trợ cho các anh chị em đang công tác trong việc bảo vệ sự sống, tìm kiếm và an táng các thai nhi cách xứng đáng như một con người cần phải được trân quý.
Được biết, sau 02 năm được thành lập Nghĩa trang Thai nhi Giáo xứ Vinh Châu đã yêu thương đón nhận từ các nơi về đây 3.516 thai nhi với 360 phần mộ. (một con số thật xót xa và đáng để chúng ta bận tâm suy nghĩ).
Xin gửi đến mọi người những hình ảnh đầy cảm xúc của thánh lễ này.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời