Tin Tức

Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2018 tại giáo xứ Vinh Châu

Cùng hòa chung niềm vui với toàn thể nhân loại trong đêm trọng đại Mừng Chúa Giáng Sinh, tại tiền đường nhà thờ Giáo xứ Vinh Châu, Cha phó xứ Micae, Cha Pet. Nguyễn Đình Dung MF, quý tu sỹ và đông đảo bà con xa gần đã cùng tham dự nghi thức “Canh thức Giáng Sinh” và dâng thánh lễ mừng Mầu Nhiệm Ngôi Hai Giáng Sinh.

Phần canh thức trong “Năm mục vụ Gia đình”, dựa theo trình thuật “Gia đình ông Gia-cóp” thời Cựu ước. Các diễn viên đã tài tình diễn tả được sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Từ sự ghen tỵ, hiềm khích, tội lỗi của loài người, Chúa làm cho sự kiện trở nên cả một phần quan trọng trong chương trình cứu độ của Người.

Những “mối tội đầu” khi xưa, như càng nên trầm trọng hơn vì những thói hư tật xấu nơi cuộc sống hôm nay, xô đẩy nhiều bạn trẻ và bao gia đình tan vỡ hạnh phúc, chao đảo niềm tin.

Vì yêu thương nhân loại và trong kế hoạch của Thiên Chúa. Chúa Cha đã ban cho nhân loại Người Con Chí Ái là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người trong gia đình nhân loại. Gia đình Nazaret của Chúa Giêsu-Đức Mẹ và Thánh Giuse đã nên mẫu gương cho mọi người, mọi gia đình.

Có thể nói: “Khiêm nhường-Vâng phục, Yêu thương-Phục vụ” là những nhân đức căn bản làm nên hạnh phúc gia đình.

Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang trọng sốt mến, sau thánh lễ, mọi người cùng nhau viếng Hang Đá và lãnh phép lành của Chúa Hài Đồng qua Cha chủ sự.

Xin kính chúc bà con gần xa hưởng Mùa Giáng Sinh An Lành Thánh Đức.

Jos. Nguyễn Xuân Lam

Follow Me:

Trả lời