Bài viết khác

Thánh Lễ Khai Mạc Tháng Hoa Tại Linh Đài Đức Mẹ Vinh Châu-Bình Giả 2018

Mỗi độ Tháng Hoa về lòng người tín hữu lại hân hoan muốn làm một điều gì đó tốt lành để hợp với những bông hoa tươi dâng kính Mẹ Maria nhân lành. Đối với những người con dân Bình Giả, niềm vui có Mẹ che chở lại càng trào tràn ân phúc mà mỗi người đều được chứng kiến, được tưởng niệm, được tường thuật và được cảm nghiệm ngay trong cuộc sống của mình. Quả thật nhờ lời của Mẹ cầu bầu mà ơn của Chúa đã ban chan hòa trên quê hương Bình Giả này.

Từ ngày cha ông dắt díu nhau xa lìa Quê Cha Đất Tổ vào đến tận vùng đất đỏ Bình Giả dấu yêu này (10/1955) để lập nghiệp xây dựng cơ đồ chỉ bằng hai bàn tay trắng và một niềm tin sắt son. Trải qua bao ngàn gian khổ của thưở ban đầu, rồi chiến tranh loạn lạc, đói khổ lầm than, ly tán … nhưng cha ông đã một lòng tin cậy vào Thiên Chúa, vào lời cầu bầu của Mẹ Maria, mọi người hiệp nhất một lòng, chẳng ai phải bơ vơ, hèn kém …

Đài Đức Mẹ tọa lạc tại  trung tâm Bình Giả như một bảo chứng, một biểu tượng của ân tình cao vời, vĩ đại này. Và năm nay Linh đài của Mẹ hiện hữu trên quê hương Bình Giả tròn 50 năm (lúc khởi công tháng 3/1968 đến khi hoàn tất Tượng đài khánh thành ngày 17/12/1968).

Trong tâm tình đó, vào lúc 17g30, chiều ngày 30/4/2018 thánh lễ đồng tế trang trọng sốt mến do Cha Giuse chánh xứ Vinh Châu chủ sự được cử hành ngay tại linh đài Mẹ với lượng người đông đảo cùng hiệp lòng tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria – Khai Mạc Tháng Hoa Kính Mẹ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy lập thật nhiều công phúc từ việc siêng năng đến với Chúa qua việc cầu nguyện, tham dự thánh lễ và các bí tích; năng yêu thương đến với anh chị em bằng những hy sinh chia sẻ, bằng việc phục vụ yêu thương, hằng cầu nguyện và biết ơn tiền nhân qua việc cùng nhau góp phần xây dựng quê hương xứ sở. Tất cả nên như những đóa hoa lòng dâng lên Mẹ . . .

Theo truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm qua, ngay sau thánh lễ này, tất cả các họ đạo và tổ sống đạo trong toàn giáo xứ sẽ tổ chức rước kiệu Mẹ Maria đến thăm viếng và nguyện kinh tại từng gia đình. Các gia đình và từng người cũng được mời gọi xưng tội-rước lễ; bỏ qua những bất đồng, làm hòa với nhau; dọn dẹp nhà cửa đường xá sạch đẹp v.v..

Ước mong, Thánh Hoa về là một cơ hội tốt đẹp để mọi người hết lòng quy hướng về Mẹ và cùng với Mẹ cả cộng đoàn hướng về Thiên Chúa là Đấng Chân –Thiện-Mỹ vẹn toàn để nhờ đó cộng đoàn trở nên vườn hoa ngát hương yêu thương thánh thiện ngay trên quê hương dấu yêu này.

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời