Bài viết khác

Thánh lễ khai mạc Tháng Mân Côi tại linh đài Đức Mẹ Gx Vinh Châu, năm 2019

Cùng lòng sốt mến với Giáo hội, hôm nay vào lúc 18g tại linh đài Đức Mẹ, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Châu cùng nhau dâng thánh lễ khai mạc Tháng Mân Côi năm 2019.

Trong bầu khí trang nghiêm và yêu mến Mẹ, cùng với Mẹ, cộng đoàn có đến khoảng 2.000 người đã sốt sắng dâng thánh lễ cùng với các chủ chăn của mình để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho giáo hội hoàn vũ; cho thế giới; cho quê hương và giáo xứ.

Với tâm tình một người cha của đại gia đình giáo xứ, Cha Giuse đã tha thiết mời gọi từng gia đình, các đơn vị hội đoàn và từng người hãy thờ phượng và yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Mẹ Maria, yêu mến giáo hội  qua các việc:

  • Siêng năng tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích.
  • Siêng năng lần chuỗi mân côi trong cộng đoàn cũng như lúc riêng tư.
  • Vâng lệnh Mẹ truyền năm xưa ở Fatima: “Cải thiện đời sống-Tôn sùng trái tim Mẹ-Năng lần chuỗi mân côi”.

Cách đặc biệt là: Các gia đình cố gắng duy trì giờ kinh chung với nhau, dùng bữa chung với nhau để tạo thêm bầu khí ấm êm gia đình cầu nguyện và chia sẻ. Cố gắng tham dự các giờ kinh luân phiên tại gia đình trong các hàng tổ để tạo thêm tình làng nghĩa xóm, hiệp nhất với nhau với nhau. Nhắc nhở nhau siêng năng đi lễ mỗi ngày và lãnh nhận bí tích Hòa Giải.

Ngay sau thánh lễ, các tổ của các họ đạo cung nghinh linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp về với các gia đình để bắt đầu cho Tháng Mân Côi và các giờ kinh nguyện.

Canhcobg

Follow Me:

Trả lời