Thiếu nhi

Tình Yêu

Tình yêu

Định nghĩa : Tình yêu là một trạng thái cảm xúc tự nhiên của con người và hoàn toàn tự do. Khi ta trân quý ai, thương nhớ đến ai, có thể là cha mẹ, anh em, bạn bè, bạn trai, bạn gái…

Có 2 nguyên tắc cơ bản của tình yêu :

  • yêu phải có đối tượng để yêu
  • yêu là là quảng đại cho đi, là hy sinh quyên mình

Thiên Chúa là nguồn mạch của Tình yêu : Tình yêu nơi Thiên Chúa là một TY tuyệt đối ( chân thật và trọn vẹn ). Trong TY tuyệt đối Ba Ngôi vẫn là 1 Chúa. Có câu “ tình yêu liên kết muôn người nên một”.

Chính tình yêu Thiên Chúa là quảng đại và phát sinh nên Ngài đã tạo dựng lên vũ trụ và con người giống hình ảnh Ngài, đồng thời Vũ trụ và muôn vàn sự sống trong đó có con người là đối tượng để TC yêu thương, khi con người kêu ngạo, bất trung và phạm tội, làm mất tư cách làm con TC vì thế con người cứ mã trầm luân trong tội lỗi và đau khổ. TC đã vì yêu con người mà chọn cách đổ máu hy sinh chết trên thập giá để chuộc con người trở lại tư cách làm con TC. ( nếu TY Thiên Chúa không quảng đại, không làm phát sinh sẽ không có vũ trụ và con người)

Nguồn mạch tình yêu Thiên Chúa đang chảy trong con người: vì khi tạo dựng nên “cái gói” con người TC đã đặt TY vào trong tâm thức họ – và do đó con người có tình thương yêu, có xúc cảm thương nhớ, quan tâm đến đồng loại. Nhất là khi 2 người nam nữ khi đến tuổi trưởng thành  họ đến với nhau bằng TY và kết thành một tổ ấm, làm phát sinh tình yêu nơi con cái, nối dài dòng chảy tình yêu Thiên Chúa còn mãi trên trái đất.

Tình yêu đôi lứa: ( tình yêu nam nữ) là sự thể hiện tình yêu rõ nét nhất. Vì bản chất người nam và người nữ thuộc hai thế giới khác biệt nhau về tâm lý cả về thể lý điều này dẫn đến rất khó để hòa hợp 2 thế giới con người này lại gần nhau nhưng ý định TC đã đặt tình yêu vào trong họ để họ yêu thương một đối tượng khác giới, khi 2 thế giới ấy đồng nhịp yêu thương họ cần đến nhau và kết lại thành 1 tổ ấm mới, tổ ấm trăm năm bất khả phân ly để tình yêu nơi họ tiếp tục chan hòa và làm phát sinh.

Phản nghịch lại tình yêu : Tình yêu là hình ảnh đẹp của loài người,  biết bao bài hát ca ngợi TY nhưng oái ăm thay ma quỷ dùng chính TY để phỉnh gạt loài người và chống lại Thiên Chúa: ta cần cảnh giác với những con người nghe theo và làm tay sai cho ma quỷ , bản chất nó bị băng hoại, nọc độc của nó là tham lam, ích kỷ và lừa dối, nó mượn màn kịch tình yêu, đi mơn trớn Ty để ai sa lưới tình nó giăng bẫy thì nó giả vờ thỏa mãn, rồi trục lợi, bòn rút của cải của người đó, khi không còn tìm thêm được gì nữa thì nó vất bỏ lại để đi giăng mẻ lưới khác, hàng loạt người nam nữ bị sa lưới tình đau khổ suốt đời chỉ vì dễ bị nghe theo lời phỉnh gạt của tình yêu đường mật giả tạo của ma quỷ đội lốt người.

Nếu thiếu lý trí và sự  tỉnh táo ở đời, các bạn dễ mắc sai lầm trong bẫy tình yêu, tuổi mới lớn tình yêu mới chớm nở còn non nớt, dễ nghe theo lời dụ dỗ… ham giàu có của cải hoặc mơ được bảo lãnh đến một quốc gia thiên đường nào đó sẽ là cớ cho bẫy tình giăng lưới dụ dỗ. Cần luôn cầu nguyện xin Đấng ban phát nguồn TY soi sáng, luôn biết lắng nghe và bàn hỏi với người có trách nhiệm là cha mẹ, anh em, bạn bè, các chức sắc tôn giáo để khỏi mắc sai lầm ở tuổi giao duyên.

Cách đánh giá, nhận diện để đề phòng ma quỷ đội lốt tình yêu:

  • Khi đối tưởng chưa đủ tuổi lớn mà ve vãn mơn trớn – đó là thứ bị quỷ đang nhập vào hắn để phá hoại ta khi ta đã bị nó cám dỗ ngọt ngào đẩy đưa.
  • Khi đối tượng ăn mặc lố lăng, ăn nói tục tỉu nhưng khi đối mặt ta – hắn tỏ ra mềm dịu nói năng dịu dàng, lịch sử bất thường, rồi khoe khoang dụ dỗ, hay đụng tay đụng chân – đó là cái bóng ma quỷ đang tìm cách hãm hại ta sa lưới tình.
  • Khi đối tượng biếng nhác, hay ăn nhậu, hay cờ bạc – nhưng khi tiếp xúc ta thì hắn nói năng lễ độ, làm bộ mơn trớn khoác lác hứa hẹn những ảo tượng thiên đường xa xăm…là dấu hắn đang phỉnh gạt ta, hãy nhìn vào những gì hắn sống chớ đừng tin vào lời dụ dỗ của nó.

Cách nhận dạng TY chân thật

  • Khi người ấy có tư cách tác phong tốt, ăn nói lễ phép, khi tiếp xúc ta họ nói năng có văn hóa, giữa lời nói và việc làm của họ luôn đồng nhất trong đời thường.
  • Khi người ấy có cuộc sống biết chăm chỉ làm ăn, xiêng năng tham dự các giờ thờ Phượng Chúa, khi tiếp xúc ta họ nói năng chân thật, không khoe khoang, khoác lác, không mơ mộng xa xôi.
  • Khi người ấy Người nhiệt tình tham gia các hoạt động tôn giáo, hoạt động thiện nguyện, luôn tránh xa nhưng thói tệ nạn xã hội, khi tiếp xúc ta họ không kể lệ khoe khoang thành tích, trái lại khiêm tốn, nhận mình chỉ là tông đồ nhỏ của Chúa.
  • Cuối cùng khi tiếp xúc đối tượng hãy nhìn thẳng vào mắt đối tượng để dò xét tính chân thật của họ, đừng bận tâm những lời dịu ngọt của họ, kẻ không chân thật sẽ sợ hãi trước đôi mắt nghiêm khắc của ta mà rút lui.
Follow Me:

Trả lời