Tin Tức

Tình Yêu Thì Sáng Tạo Đến Vô Tận

Hôm nay ngày 27/09/2010 Hội Thánh kính nhớ Thánh Vinh Sơn Phaolô, Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn tại Việt Nam đã cho phép Cộng Đoàn của mình tại Giáo xứ Vinh Châu, Hạt Bình Giả được tổ chức long trọng thánh lễ mừng kính Thánh Tổ Phụ và kết thúc hồng ân Năm Thánh của Hội dòng.


Được sự chấp thuận của Tòa Thánh, Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đã mở Năm Thánh để “kỷ niệm 350 năm ngày qua đời của các Đấng Sáng Lập – Thánh Vinh Sơn Phaolô và Thánh nữ Louise de Marrillac”. Hôm nay ngày 27/09/2010 Hội Thánh kính nhớ Thánh Vinh Sơn Phaolô, Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn tại Việt Nam đã cho phép Cộng Đoàn của mình tại Giáo xứ Vinh Châu, Hạt Bình Giả được tổ chức long trọng thánh lễ mừng kính Thánh Tổ Phụ và kết thúc hồng ân Năm Thánh của Hội dòng.

Thánh lễ đồng tế với ơn toàn xá được cử hành vào lúc 18g00 với sự chủ tế của Cha Giuse chánh xứ và Quý Cha cộng đoàn Phan Sinh cùng đồng tế với Ngài. Đến chung chia niềm vui với Quý Sơ còn có các Tu Sỹ các cộng đoàn và rất đông bà con giáo dân giáo xứ cùng những người nghèo bất hạnh trong vùng.
Xuyên suốt thánh lễ và đặc biệt trong bài giảng Cha xứ đã ca ngợi tình yêu vô biên của Thiên Chúa qua việc tặng ban cho nhân loại những Vị Thánh đã hết lòng vì tha nhân cùng khổ, như Thánh Vinh Sơn Phaolô và Thánh nữ Louise de Marrillac là những Tổ Phụ của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái. Giữa xã hội vẫn đang còn đầy dẫy những khó khăn đau khổ, con cái của Các Ngài là các Nữ Tu Vinh Sơn hôm nay vẫn đang âm thầm phục vụ đồng loại. Dịp này, một lần nữa Ngài tiếp tục mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Hai Thánh và cùng tiếp tay với Giáo Hội quảng đại chia sẻ tinh thần vật chất cho anh em.
Tình yêu thì sáng tạo đến vô tận” thật vậy, lời của Cha Thánh khi xưa đã được các Sơ hôm nay thi hành tận tụy nơi người anh em của mình.
Tại Gx Vinh Châu, theo chúng tôi biết: sau biến cố 30/04/1975, ngày 12/06/1975 sáu chị em ban đầu đã về Vinh Châu – Bình Giả này để tiếp tục sống ơn gọi tu trì. Nhờ ơn Chúa và sự yêu mến, đùm bọc của cộng đoàn Giáo xứ, 35 năm qua Cộng đoàn Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đã trở thành “máu thịt”; là Mẹ hiền của những mảnh đời bất hạnh và của cả xứ đạo. Hãy đến mà xem: ngoài các công việc của Nhà Dòng, công tác mục vụ tại Giáo xứ, cổ vũ cho ơn gọi tu trì, khuyến học. Đối tượng phục vụ chính của Quý Sơ còn là các em thiểu năng, khuyết tật. Các em đã được Quý Sơ tận tụy thương yêu, chăm chút là thế nào. Các em bình thường cũng thế tất cả đều được trái tim của người Nữ tu lo lắng chăm sóc như Mẹ hiền, bất kể là em “có đạo” hay không, hoặc hoàn cảnh gia đình như thế nào?! Tiếng lành đồn xa, bà con trong khắp vùng, khắp huyện đã gửi gắm những đứa con thiệt thòi đó cho Quý Sơ để cho em được bù đắp một tình yêu vô giá. Không chỉ các em mà thôi, những người già yếu, bệnh tật, các em gái lỡ lầm hoặc những gia đình nghèo khổ bất hạnh dù xa hay gần đều được Người Nữ Tu chân yếu tay mềm tìm đến nâng đỡ, vỗ về ủi an.
Tưởng cũng nên nhắc lại với sự quan phòng của Thiên Chúa, 35 năm qua, tại Giáo xứ Vinh Châu thân yêu này 03 Cộng Đoàn dòng tu: Phanxicô; Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn; Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ (trước đây còn có dòng Chúa Quan Phòng) đã đồng hành cùng Giáo xứ , chung tay góp sức xây dựng để Giáo xứ có được như ngày hôm nay.
Nhân dịp này, một lần nữa chúng con kính mừng ngày lễ mừng kính Hai Thánh Tổ Phụ của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Xin tri ân những lời cầu nguyện và những việc làm tuy âm thầm nhưng vô cùng hiệu quả của Quý Tu Sỹ các Cộng đoàn Dòng tu, đặc biệt là Quý Sơ thuộc Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn.
Nhờ lời chuyển cầu của hai Thánh Vinh Sơn Phaolô và Thánh nữ Louise de Marrillac, nguyện xin Thiên Chúa ban cho Quý Sơ luôn được khang an, thánh đức để luôn có một trái tim biết thổn thức yêu thương mà trao ban cho người bất hạnh và còn cả cho Giáo xứ chúng con nữa.
Jos. Nguyễn Xuân Lam

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời