Giáo lý viên

Trại giao lưu giáo lý viên hai giáo xứ BÌNH BA và QUẢNG THÀNH

MEMORYS

Vừa từ đợt trại huấn luyện giao lưu giữa GLV 2 Giáo xứ Bình Ba- Quảng Thành về, ăn cơm và trò chuyện với ba mẹ xong, ba mẹ chỉ thúc ngủ nhanh để ngày mai còn về Sài Gòn sớm. Thật sự là giờ tôi không đứng vững nữa vì đôi chân đã quá mỏi và đôi mắt sắp tít lại luôn nhưng không hiểu vì sao tôi chỉ muốn cầm bút ghi lại ngay 2 ngày trại vừa qua vào trang hồi ức của mình và…tôi là thế- nói là làm ngay không chần chừ.

Từ TPHCM lúc 6h sáng thứ Bảy, tôi mang trong mình ngọn lửa tin yêu, hăng hái về sớm cho kịp đợt trại GIEO MẦM TIN YÊU này với 2 lý do: Đầu tiên, đó là vì Cha Vũ, thực sự với Cha- ẩn sâu trong tôi một tình cảm rất thiêng liêng mà tôi không thể diễn tả được bằng tính từ nào. Tận bây giờ khi gặp lại Cha vẫn thường trêu “ Con Trang này thời học mẫu giáo hay khóc nhè, cởi truồng tắm mưa lắm nè…” trước mặt các anh chị GLV để chọc quê tôi. Rồi những lần Cha khảo kinh giáo lý xưng tội Rước lễ lần đầu, những bài chia sẻ thân thương khi tôi chuẩn bị lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức…rất rất nhiều những kỷ niệm mà tôi chưa bao giờ quên. Lý do thứ hai khiến tôi quyết tâm tham gia đợt trại này là do…tò mò. Tò mò về một ẩn số khá thú vị- “GLV GX Bình Ba”, mặc dù công tác xa nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi các hoạt động sinh hoạt của GLV Giáo Hạt Bình Giả nói chung, GLV GX Quảng Thành nói riêng và cũng chẳng nhớ từ bao giờ, tôi có thói quen tìm hiểu thêm từ khóa “ GLV Bình Ba” thông qua Internet.




12h trưa, mưa lắc rắc rơi khi chúng tôi chuẩn bị xuất phát, anh em GLV Quảng Thành nối đuôi nhau tiến về nơi mà chúng tôi tin chắc có rất nhiều anh chị em GLV cũng đang háo hức để chào đón chúng tôi. Và sự thật là thế, tôi ngạc nhiên về sự chuẩn bị khá chu đáo của GLV Bình Ba , cổng trại trang trí bắt mắt, các lều được dựng sẵn gọn gàng, sạch sẽ, chúng tôi được các bạn GLV Bình Ba hướng dẫn tận tình nơi để xe, phòng để đồ đạc cá nhân và đặc biệt không quên gửi một nụ cười kết bạn.

Dường như bản năng của 1 GLV không để chúng tôi thụ động một chỗ, các bạn trại sinh hòa nhập cùng nhau rất nhanh và chỉ mới khai mạc trại xong, tôi đã thoáng thấy hình ảnh 2 bạn nữ( 1 GLV Quảng Thành, 1 GLV Bình Ba) tay trong tay trò chuyện, tò mò tiến lại và nghe lẻn được 1 câu:” Nhà em ở gần đây lắm, chiều nay về nhà em tắm rửa nha”, ông trời vẫn cứ mưa nhưng dường như chúng tôi không bận tâm đến ổng vì cảm nhận được sự ấm áp của tình yêu thương. Suốt 1 buổi chiều vui chơi cùng nhau, tôi thấy rằng hình như chẳng có trò chơi thi đua, vận động nào có thể làm các bạn GLV có cảm giác “sợ” hay không dám chơi cả, những cú lăn xả ngoạn mục không phải trên sân cỏ mà là trên khoảng sân khá đẹp của Thánh đường GX Bình Ba. Mưa cộng với đất đỏ, thêm một ít bột mì hòa quyện làm cho quần áo, đầu tóc, gương mặt ai cũng tèm nhem, thế mà ai cũng cười thật tươi và không quên kèm theo 2 chữ “VUI GHÊ”. Tôi tự thấy mình xấu hổ biết bao khi đã từng tránh những trò chơi ấy, đơn giản chỉ vì sợ dơ áo quần mà thôi.

Thời gian anh em chúng tôi sinh hoạt cùng nhau chính xác chỉ là 27h15 phút- không dài nhưng cũng đủ để GLV 2 Giáo xứ có những kỷ niệm đẹp về nhau. Tôi rất ấn tượng với anh Trung- Trưởng Ban điều hành Giới TNTT Giáo xứ Bình Ba bởi cách nói chuyện dí dỏm, nụ cười luôn thường trực trên môi và đặc biệt là sự quyết đoán trong cách làm việc. Tôi muốn được ví anh như là điểm nhấn trong nút móc xích mà tất cả mọi người đan cùng nhau trong suốt 2 ngày qua. Những lời hỏi thăm, quan tâm dành cho các trại sinh đầy ắp yêu thương mà tôi chỉ vô tình nghe thấy khi bước ngang qua. Đây là người mà tôi “ quan sát” nhiều nhất và học được từ anh khá nhiều điều bổ ích, xin dành tặng anh 1 từ “PHỤC” thay cho những gì tôi muốn nói.

Có lẽ sẽ không có GLV Bình Ba nào ấn tượng nhiều về tôi vì tôi đến đây chỉ để học hỏi các bạn chứ không phải để thể hiện mình. Thế nhưng tôi đã nhớ được tên và gương mặt của khá nhiều anh chị em GLV Bình Ba rồi đó, tôi sẽ tặng bài vè ngắn sau để chứng minh cho những gì mình vừa nói đến các bạn nha:

Nghe vẻ nghe ve
Nghe vè tớ kể
Những gì đã thấy
Trong mấy ngày qua.
Giáo xứ Bình Ba
Nơi Cha Vũ sống
Có những hạt giống
Ươm mầm tốt tươi
Cứ hay tươi cười
Chàng Trung mắt kính
Khôi hài, vui tính
Anh Hiếu là vua
Thấy ít khi đùa
Là chị Minh Thủy
Ân cần, tỉ mỉ
Nàng Lâm Lệ Huyền
Hát hay luu truyền
Là chị Bích Vân
Sôi nổi đứng đầu
Là anh chàng Phú
Đẹp trai ưu tú
Xin dành anh Quân
Nhảy múa tưng bừng
Mít tơ( M.r) Long nhí
Người lùn bé tí
Là bạn Kim Anh
Đến đây xin đành
Để dành dịp tới
Quen thêm bạn mới..
Rồi viết tiếp nha…

Tôi sẽ không quên buổi chia tay đó, lúc mà tôi không còn quan tâm xem ai là người đang đứng bên cạnh mình (Quảng Thành hay Bình Ba) nữa, vì tôi chắc rằng đó là người anh em của tôi.

Là 1 GLV, tôi luôn tự hào vì mình không nói dối, những gì tôi nghĩ về các bạn xuất phát từ đáy lòng, tôi đã quên đi những gì không đáng nhớ, nhớ mãi những gì các bạn đã dành tặng chúng tôi. Xin lỗi các bạn vì những điều nhỏ nhặt không đáng, cảm ơn các bạn đã cho chúng tôi thấy rất vui và hạnh phúc khi được gặp gỡ và “Chung sống” cùng các bạn 2 ngày qua.

Điều cuối cùng tôi muốn được chia sẻ cùng các bạn đó chính là tiêu đề của bài viết này: “TẠI SAO CHÚNG TA KHÔNG GẶP NHAU SỚM HƠN NHỈ ?”.

Trần Thị Huyền Trang
GLV gx Quảng Thành

Ban Biên Tập

https://binhgia.net BÌNH GIẢ - Quê Hương Yêu Dấu
Follow Me:

Trả lời